Trẻ khóc đêm thiếu chất gì?

0
84
Trẻ khóc đêm thiếu chất gì
tre khoc dem thieu chat gi
Quảng Cáo

Trẻ khóc đêm thiếu chất gì? Trẻ sơ sinh khóc không phải tiếng khóc nào cũng là tiếng khóc lành tính. Nếu bé có một số biểu hiện khi ngủ vào ban đêm như quấy khóc, ngủ không sâu giấc, vặn mình hay giật mình thì có thể bé đang thiếu chất nào đó hoặc do dấu hiệu của bệnh lý.

1. Trẻ khóc đêm do thiếu vitamin D

Việc bổ sung vitamin D cho trẻ trong những năm đầu đời là vô cùng cần thiết. Vitamin D giúp cải thiện chức năng các hệ cơ, xương chắc khỏe đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Dấu hiệu dễ nhận thấy ở trẻ đó là còi xương, chậm lớn cò trẻ sơ sinh thì hay giật mình, quấy khóc đêm, ra mồ hôi trộm,…

Trẻ khóc đêm do cơ thể bé thiếu Vitamin (Nguồn: Sưu tầm)

2. Trẻ thiếu kẽm

Kẽm đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ thể, hệ thống miễn dịch cũng như trí não của trẻ. Khi trẻ thiếu chất kẽm thì bé sẽ có biểu hiện như rối loạn giấc ngủ (bé khó ngủ, trẻ khóc đêm, thường xuyên thức giấc,…) 

3. Trẻ hay khóc đêm do thiếu Magie

Khi cơ thể trẻ thiếu Magie cũng là một trong những lý do khiến trẻ hay quấy khóc về đêm. Bởi vì Magie có vai trò tham gia vào quá trình chuyển hóa đối với tim mạch và hệ thần kinh và tim mạch.

Một số biểu hiện khi bé thiếu Magie mẹ có thể biết như: Nhịp tim con bất thường, cơ co cứng, rối loạn giấc ngủ hoặc số bệnh về da,…

4. Trẻ khóc đêm do cơ thể thiếu vitamin B12 

 Thiếu vitamin B12 cũng là nguyên nhân dẫn đến bé hay khóc về đêm. Vì đây là chất tham gia vào quá trình tái tạo hệ thần kinh cho trẻ. Thế nên nếu thiếu chất này thì chất lượng giấc ngủ của bé giảm đi kèm các dấu hiệu như trẻ khó ngủ, quấy khóc, phản ứng chậm, có thể bị táo bón, tiêu chảy,…

Bổ sung vitamin cho trẻ trong những năm đầu đời cho trẻ (Nguồn: Sưu tầm)

Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất cho con là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho bé. Tuy nhiên, bố mẹ cũng lưu ý rằng việc bổ sung các chất trên cần phải đúng liều lượng. 

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn phù hợp với con mình và biết được trẻ khóc đêm thiếu chất gì đồng thời cùng bổ sung bao nhiêu để đảm bảo cơ thể trẻ duy trì các hoạt động. 

Thông qua bài viết này hi vọng giúp bố mẹ phần nào giải đáp được những thắc mắc về việc trẻ khóc đêm thiếu chất gì. Từ đó có giải pháp phù hợp với con của mình. 

Bài trướcNguyên nhân trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét
Bài tiếp theoTrẻ sơ sinh ngủ 1 ngày bao nhiêu tiếng?