Yêu Đơn Phương Là Gì? Biểu Hiện Của Người Yêu Đơn Phương

0
114
Yêu Đơn Phương Là Gì? Biểu Hiện Của Người Yêu Đơn Phương
Quảng Cáo

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng từng trải qua cảm giác yêu đơn phương một ai đó. Vậy yêu đơn phương là gì mà khiến cho hàng triệu con tim phải đau khổ, làm sao để có thể thoát khỏi tình yêu đơn phương? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này với Kotex nhé. 

Yêu đơn phương là gì?

Yêu đơn phương là gì? Ý nghĩa của của yêu đơn phương nằm trong 2 từ cuối “đơn phương”. Yêu đơn phương chính là cảm xúc xuất phát từ một phía, không được đón nhận từ đối phương hoặc có thể là yêu trong thầm lặng, chưa được thổ lộ. Yêu đơn phương là cảm giác trải qua cảm xúc buồn vui, hỗn độn một mình mà không nhận được sự sẻ chia của người còn lại. Người đơn phương ôm hết những ngổn ngang trong lòng, dù bên ngoài luôn vui vẻ, cười nói nhưng bên trong phải chịu nhiều tổn thương, những tâm sự không thể nói thành lời.

Yêu đơn phương là gì?
Yêu đơn phương là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

Biểu hiện cho thấy bạn đang yêu đơn phương

Luôn hi sinh vì đối phương

Người yêu đơn phương lúc nào cũng muốn mang đến cho đối phương nhiều niềm vui, còn nỗi đau sẽ dành cho riêng mình. Sự hy sinh thầm lặng này không phải ai cũng có thể làm được. Đôi lúc người yêu đơn phương dù không thổ lộ nhưng vẫn kiên nhẫn ở bên cạnh chăm sóc cho đối phương, luôn dành cho đối phương những điều tốt đẹp nhất.

Thường xuyên trong trạng thái lo lắng, buồn bã

Chính vì tình cảm đơn phương, không một lần nói ra nên người yêu đơn phương sẽ thường xuyên trong trạng thái buồn bã, lo lắng không biết liệu rằng người ấy có nhận ra tìm cảm của mình hay không. Buồn vì tình cảm này không thể giải bày, buồn vì chỉ biết nhìn người từ phía sau mà không đủ can đảm chạy đến bên người. 

Không tìm ra câu trả lời cho đoạn tình cảm này

Người yêu đơn phương thường loay hoay mãi trong đoạn tình cảm không có kết quả. Đôi lúc cảm thấy bế tắc vì mãi không thể tìm được câu trả lời cho cảm xúc của mình. Liệu rằng tiếp tục yêu đương có phải cách tốt hay thổ lộ mới là cách tốt? Nói ra thì sợ người ấy từ chối, giữ trong lòng thì buồn bã. Cảm giác yêu đơn phương chưa bao giờ là dễ chịu cả. 

Những biểu hiện của người yêu đơn phương
Những biểu hiện của tình yêu đơn phương (Nguồn: Sưu tầm)

Yêu đơn phương cảm giác thế nào?

Yêu đơn phương là cảm giác lưỡng lự, nửa muốn nói ra hết tình cảm giấu kín của mình, nửa lại sợ người ấy biết được mà cố giấu hết mọi thứ. Còn điều gì đau đớn hơn tình yêu đơn phương. Cảm giác yêu đơn phương chưa bao giờ là cảm giác dễ chịu. Sự chịu đựng, sự hy sinh thầm lặng, mọi thứ chỉ mình mình biết, rồi tự mình cố gắng từ bỏ thực sự rất đau lòng.

Làm thế nào để thoát khỏi tình yêu đơn phương?

Có rất nhiều cách để thoát khỏi tình yêu đơn phương. Tuy nhiên, không có cách nào là dễ dàng đối với người đã “rơi vào” tình yêu đơn phương. Dù vậy, nếu muốn chấm hết tình cảm đơn phương của mình, bạn có thể tham khảo một số cách làm sau đây:

  • Hạn chế tiếp xúc, gặp mặt và trò chuyện với người ấy.
  • Can đảm thổ lộ cảm xúc của mình với người ấy dù có được chấp nhận hay từ chối.
  • Đối diện với cảm xúc của mình và quyết tâm từ bỏ tình yêu không có kết quả đó. 
  • Đừng vội vàng tìm hiểu và hẹn hò với người mới vì sẽ không giúp bạn quên đi được mối tình đơn phương đó, ngược lại chỉ làm bạn đau khổ hơn mà thôi. 
  • Hãy dành nhiều thời gian để ở bên gia đình, trò chuyện với bạn bè, người thân và chăm sóc bản thân mình. Cùng mọi người đi chơi, ăn uống để bản thân thêm vui vẻ, không còn nhớ đến người ấy nữa. 
  • Chọn cho mình một lớp học nào đó như: Lớp học yoga, học nấu ăn, học vẽ,… để bản thân trở thành một người tích cực, yêu đời hơn. 
Làm thế nào để thoát khỏi tình cảm đơn phương với ai đó?
Làm thế nào để thoát khỏi tình cảm đơn phương với ai đó? (Nguồn: Sưu tầm)

Yêu đơn phương sẽ dạy bạn điều gì?

Học cách yêu bản thân trước khi yêu ai đó

Yêu đơn phương cũng không hẳn là điều quá tồi tệ, ngược lại yêu đơn phương sẽ cho bạn nhiều bài học đắt giá mà không thể dùng tiền mua được. Ai đã từng trải qua cảm giác yêu đơn phương sẽ học được cách yêu bản thân mình hơn. Bạn sẽ học được cách yêu bản thân mình trước khi yêu ai đó. Đôi khi sự yêu thương bản thân mình lại là một sự hút đối với người đối diện, là một điểm đặc biệt mà bạn vô tình được ấn tượng cho đối phương. 

Tình yêu không chỉ là cảm giác

Nếu từng yêu đơn phương một người, bạn sẽ nhận ra rằng tình yêu không đơn giản là cảm giác mà là sự chia sẻ và thấu hiểu. Tình yêu không có sự đón nhận và cho đi sẽ không thể vững bền. Chính vì thế, cảm xúc từ một phía chỉ khiến cho chúng ta đau khổ, đôi lúc còn tạo nên sự phiền hà cho đối phương mà thôi. 

Thời gian là vô cùng quý giá

Yêu đơn phương chỉ khiến chúng ta mất thời gian mà cuối cùng chẳng thể đi đến đâu. Quỹ thời gian dành cho một người không yêu mình hoặc không biết tình cảm của mình chỉ là cách làm khờ khạo mà thôi. Đừng phí thời gian vào một tình yêu không có kết quả. Thay vào đó hãy dành thời gian cho bản thân, gia đình và những ước mơ của mình. 

Những câu status hay về tình yêu đơn phương 

  • Đơn phương là một loại dằn vặt, dù rất thích, rất muốn thổ lộ cùng người nhưng bản thân lại không đủ dũng cảm. Vì vậy, tôi đành phải đứng sau chấp nhận làm người dưng bên cạnh người mãi mãi.
  • Lý trí nói rằng em hãy ngừng yêu anh, nhưng con tim lại không thể ngừng đập liên hồi khi nhìn thấy anh. 
  • Dẫu em có làm bao nhiêu thứ, có khóc bao nhiêu đêm, có chờ đợi bao lâu đi chăng nữa, thì kết quả vẫn chỉ có một đó là đau lòng. 
  • Em không biết cách dừng lại, nên mới chọn cách yêu anh trong thầm lặng. 
  • Chỉ cần là một tin nhắn từ anh dù nội dung như thế nào đi chăng nữa cũng khiến em vui vẻ một ngày.

Yêu đơn phương là đoạn tình yêu buồn nhất, là mỗi ngày chỉ biết che giấu cảm xúc của mình, rồi tự làm mình buồn. Nếu bạn đang yêu đơn phương một ai đó, hãy cố gắng dừng lại, chọn yêu bản thân mình trước, rồi tình yêu sẽ đến với bạn trong một ngày đẹp nhất. Kotex luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về tình yêu, giới tính để chị em tự tin và sống vui khỏe hơn mỗi ngày nhé. 

Nguồn: https://www.kotex.com.vn/cam-nang-ban-gai/tinh-yeu–gioi-tinh/yeu-don-phuong-la-gi

>>>Tìm hiểu thêm: Training và Coaching có khác nhau không? Doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức nào?

Bài trướcTOP Những Biệt Danh Hay Cho Mình Độc Đáo
Bài tiếp theoTình Yêu Là Gì? Những Định Nghĩa Chuẩn Về Tình Yêu