Bảng giá chi phí niềng răng mới nhất, chuẩn nhất 2021 | VNCARE

0
296
Bang gia chi phi nieng rang moi nhat 2021
Bang gia chi phi nieng rang moi nhat 2021
Quảng Cáo

Nhiều người muốn niềng răng với hy vọng có được nụ cười tự tin với hàm răng đều và sáng. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào điều trị này, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại mắc cài, quy trình thực tế, cũng như chi phí niềng răng ước tính. Hãy cùng VNCARE tìm hiểu về các loại chi phí niềng răng hô nhẹ, chi phí niềng răng móm, chi phí niềng răng thưa,…. để dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với mình nhất nhé!

Chi phí niềng răng bao gồm những gì?

Chi phí niềng răng nói chung bao gồm cả điều trị và chăm sóc chỉnh nha, bao gồm khám trước khi điều trị, chụp X-quang và hình ảnh, thăm khám tại phòng khám, chăm sóc khẩn cấp và tất cả các điều chỉnh.

Niềng răng bao nhiêu tiền? - Ảnh 1

Niềng răng bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào nhà cung cấp, chi phí trả trước có thể bao gồm chăm sóc duy trì theo dõi và giá của người giữ lại, nhưng đối với một số nhà cung cấp, chi phí này được coi là phụ phí và sẽ được tính riêng khi giai đoạn duy trì bắt đầu.

4 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Niềng răng tạo áp lực lên răng của bạn để thay đổi vị trí của chúng. Theo Hiệp hội các bác sĩ chỉnh nha Hoa Kỳ , thời điểm tốt nhất để đeo niềng răng là trong độ tuổi từ 9 đến 14. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người trưởng thành lựa chọn phương pháp điều trị này để cải thiện các vấn đề răng miệng của họ. Vậy thực tế niềng răng giá bao nhiêu? Bốn yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí niềng răng:

1. Các loại mắc cài cũng ảnh hưởng chi phí niềng răng

Mỗi loại mắc cài đều có những ưu nhược điểm riêng. Chẳng hạn, niềng răng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nhưng chi phí lại quá đắt. Trong khi đó, mắc cài kim loại có giá thành “bình dân” hơn nhưng lại kém thẩm mỹ và ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng. Vì vậy, có thể nói loại mắc cài nào tốt nhất chính là loại mắc cài phù hợp với bạn nhất.

Vì vậy, để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến ​​của bác sĩ nha khoa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

1.1 Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu? - Ảnh 2

Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu?

Mắc cài kim loại thường được làm từ thép không gỉ. Chúng được nhiều người ưa chuộng nhờ độ bền và giá cả phải chăng. Với loại mắc cài này, nếu bạn không thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách hoặc không tuân thủ lịch tái khám tại nha khoa, răng của bạn rất có thể bị ngả màu sau khi tháo mắc cài.

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại trung bình dao động từ 14.000.000 – 35.000.000 đồng.

1.2 Mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ không nổi bật về hàm răng của bạn nhiều như mắc cài kim loại, do đó, chúng không được chú ý lắm. Đây là loại mắc cài khá thanh thoát về mặt thẩm mỹ, giúp người đeo tự tin hơn khi nói chuyện với người khác. Tuy nhiên, nó dễ bị vỡ.

Chi phí niềng răng mắc cài sứ trung bình dao động từ 25.000.000 – 40.000.000 đồng.

1.3 Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu? - Ảnh 4

Niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu?

Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong được đặt phía sau răng của bạn nên người nhìn trực tiếp sẽ không thể biết bạn đang đeo niềng răng. Loại mắc cài này đắt hơn mắc cài kim loại và mắc cài sứ và đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có kinh nghiệm cao. Niềng răng có thể cản trở lưỡi của bạn. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn khi nói và bị thương ở lưỡi.

Chi phí niềng răng mắc cài mặt trong trung bình dao động từ 50.000.000 – 70.000.000 đồng.

1.4 Niềng răng

Niềng răng invisalign giá bao nhiêu? - Ảnh 5

Niềng răng giá bao nhiêu?

Với niềng răng trong suốt , bạn không phải đối mặt với mắc cài và dây cung. Thay vào đó, bạn sẽ đeo một khay vừa khít với răng của mình. Do đó, hầu như không ai có thể biết rằng bạn đang niềng răng. Đây là phương pháp điều trị nha khoa tiên tiến chỉ những nha khoa có kinh nghiệm dày dặn mới có thể thực hiện được.

Chi phí niềng răng khá cao, trung bình dao động từ 80.000.000 – 120.000.000 đồng.

2. Các vấn đề về răng miệng cũng ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Tình trạng răng miệng của bạn trước khi điều trị đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định số tiền bạn sẽ phải trả. Đôi khi, phải trám răng, lấy cao răng , điều trị tủy,… trước khi tiến hành niềng răng. Trong một số trường hợp nhất định, cần phải nhổ răng hoặc bọc răng sứ, khiến chi phí cuối cùng tăng cao. 

Sau khi hết niềng răng, bạn vẫn có thể phải đeo mắc cài để ngăn răng trượt trở lại vị trí ban đầu. Có nhiều loại chốt giữ như chốt giữ rời (làm từ kim loại hoặc nhựa trong) và chốt giữ vĩnh viễn. Một số phòng khám nha khoa có thể cung cấp dịch vụ trám răng miễn phí trong khi những phòng khám khác có thể tính phí 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Các vấn đề về răng miệng cũng ảnh hưởng đến giá niềng răng - Ảnh 6

Các vấn đề về răng miệng cũng ảnh hưởng đến giá niềng răng

3. Yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng – Thời gian điều trị

Thời gian mang niềng răng càng lâu thì số lần thăm khám nha khoa càng nhiều và chi phí bạn phải trả sẽ cao hơn. Thời gian điều trị trung bình là 23 tháng, nhưng bạn có thể cần nhiều thời gian hơn nếu xương hàm quá cứng hoặc răng khó di chuyển. Mỗi tháng một lần, bạn sẽ phải đến gặp nha sĩ để tái khám.

4. Yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng – Nha sĩ

Chuyên môn của nha sĩ đóng một vai trò quan trọng trong tỷ lệ thành công của bạn. Do đó, nếu bạn được điều trị từ nha sĩ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn về niềng răng thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của mình trước khi lựa chọn nha khoa và loại mắc cài để có được nụ cười đẹp nhất trong đời.

Bảng giá chi phí niềng răng trả góp

Để giúp nhiều khách hàng “quẳng gánh lo âu” trước khi bước vào hành trình niềng răng đều và đẹp hơn. Những dịch vụ chi phí niềng răng trả góp ra đời như một giải pháp tài chính dài hạn, chia nhỏ và kéo dài thời gian thanh toán  chi phí niềng răng.

Bảng giá chi phí niềng răng trả góp - Ảnh 7

Bảng giá chi phí niềng răng trả góp

Tùy thuộc vào từng nha khoa sẽ có chính sách chi phí niềng răng trả góp khác nhau. Sau khi khảo sát thì VNCARE nhận thấy chính sách niềng răng trả góp cho khách hàng hiện nay thường được chia theo 2 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Chỉ cần đóng trước 30% tổng chi phí điều trị (ví dụ: nếu chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại với giá thành dao động từ 27 – 35 triệu thì mức phí thanh toán ban đầu có thể từ 8 – 9 triệu). Sau đó Bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng, chữa bệnh viêm nha chu và các bệnh lý về răng miệng và tiến hành đeo mắc cài kim loại.
  • Giai đoạn 2: Mỗi tháng chỉ cần đóng 1 triệu cho đến khi thanh toán hết chi phí điều trị.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí niềng răng

Niềng răng giá bao nhiêu? Chi phí niềng răng có thể tốn kém, nhưng có một số cách để bạn có thể giảm chi phí niềng răng. Đây là một số ý tưởng:

  • Mua bảo hiểm nha khoa hoặc chỉnh nha bao gồm niềng răng
  • Niềng răng của bạn từ một trường nha khoa cung cấp điều trị giảm chi phí
  • Nhận được báo giá từ nhiều bác sĩ chỉnh nha
  • Chăm sóc tốt khi niềng răng của bạn để không phải trả thêm phí sửa chữa
  • Bắt đầu điều trị niềng răng của bạn sớm để tránh một vấn đề lớn hơn sau này
  • Sử dụng tài khoản chi tiêu linh hoạt (FSA)
  • Trả trước toàn bộ giá (một số phòng khám có thể giảm giá)
  • Hỏi về kế hoạch thanh toán
  • Tận dụng các chương trình như tổ chức phi lợi nhuận Smiles Changes Lives , tổ chức cung cấp chương trình cho các gia đình có thu nhập thấp để trả tiền niềng răng cho trẻ em. Có một khoản phí đăng ký không hoàn lại là $ 30, nhưng nếu bạn đủ điều kiện, bạn sẽ chỉ phải trả $ 650 cho quá trình niềng răng của con mình.
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí niềng răng - Ảnh

Ở bài viết trên, VNCARE đã giới thiệu đến bạn thông tin về chi phí niềng răng, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại niềng răng phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, tại VNCARE còn cung cấp số điện thoại, địa chỉ của bệnh viện răng hàm mặt, nha khoa, phòng khám răng hàm mặt, thẩm mỹ viện trên toàn quốc. Theo dõi VNCARE ngay hôm nay để cập nhật những thông tin y tế 24h liên tục, mới nhất nhé!

Bài trướcChỉnh nha là gì? Sự khác biệt giữa các phương pháp
Bài tiếp theo03 tiêu chí đánh giá cấp độ dịch COVID-19 như thế nào? | VNCARE