Chỉnh nha là gì? Tìm hiểu về chỉnh nha

0
42
Quảng Cáo

Đã bao giờ bạn thắc mắc chỉnh nha là gì? Chỉnh nha là một chuyên khoa nha khoa với mục đích cải thiện tình trạng răng miệng cũng như chức năng của răng.

Chỉnh nha là gì?

Điều trị chỉnh nha giúp thay đổi vị trí của răng và hàm, giúp cải thiện nụ cười của bạn bằng cách điều chỉnh những sai lệch của răng.

chỉnh nha là gì
Chỉnh nha giúp bạn có được một nụ cười tụ tin

Mục tiêu của điều trị chỉnh nha

  • Thay đổi vị trí và diện mạo của răng và hàm để cải thiện sự tự tin và chất lượng cuộc sống của bạn;
  • Thiết lập mối quan hệ lý tưởng giữa răng và hàm;
  • Thiết lập một khớp cắn lý tưởng và ổn định.

Điều trị và niềng răng nhằm mục đích điều chỉnh răng của bạn để giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin và chức năng. Điều trị chỉnh nha cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn, vì răng thẳng hàng đúng cách sẽ dễ làm sạch hơn và ít bị tổn thương và sâu hơn. Các khí cụ chỉnh nha cố định hoặc tháo lắp tạo áp lực nhẹ lên răng để đưa chúng về vị trí mong muốn.

Điều trị kéo dài bao lâu  ?

Bên cạnh câu hỏi chỉnh nha là gì, thì chỉnh nha trong bao lâu cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Tại các cơ sở nha khoa, các cuộc hẹn được lên lịch từ 2 đến 3 tháng một lần. Quá trình điều trị hoàn toàn có thể kéo dài từ 6 đến 30 tháng, tùy thuộc vào từng trường hợp. Nói chung, các đợt điều trị kéo dài từ 18 đến 24 tháng. Thời gian điều trị thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố bao gồm khớp cắn của bạn, vị trí ban đầu của răng, tuổi của bạn và loại điều trị chỉnh nha được chỉ định.

Quá trình điều trị chỉnh nha có thể kéo dài từ 6 đến 30 tháng.
Tùy theo tình trạng răng của bạn mà thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 6 đến 30 tháng

Các vấn đề thường gặp trong chỉnh nha

Nhổ răng cửa

Sự xuất hiện và chức năng của răng bị ảnh hưởng bởi loại khớp cắn này. Điều này được đặc trưng bởi các răng trên chìa ra quá xa về phía trước hoặc các răng dưới không vươn đủ xa về phía trước.

Overbite

Các răng cửa trên kéo dài ra trên các răng cửa dưới. Đôi khi nó xảy ra trường hợp răng cửa dưới cắn vào vòm miệng.

Crossbite

Răng trên nằm bên trong răng dưới, có thể gây mòn và lệch lạc khi hàm phát triển.

Sai khớp cắn răng

Ăn nhai tốt bị ảnh hưởng bởi tình trạng sai khớp cắn của răng. Khi răng trên và dưới không trùng nhau. Tình trạng sai lệch răng có thể gây ra một số thói quen không mong muốn, chẳng hạn như đẩy lưỡi về phía trước.

Răng mọc chen chúc, khấp khểnh

Sự chen chúc xảy ra khi răng không có đủ khoảng trống để xuất hiện ở viền nướu. Việc chen chúc có thể được điều chỉnh bằng cách mở rộng và hầu hết thời gian, có thể tránh được việc nhổ răng.

Răng thưa

Các vấn đề về khoảng trống thường do mất răng, hoặc nó có thể chỉ là một vấn đề thẩm mỹ hoặc thẩm mỹ.

Kẽ giữa răng rửa không thẳng

Đây là loại vấn đề xảy ra khi khớp cắn ở phía sau không khớp và khớp với nhau, có thể gây trở ngại cho chức năng nha khoa của hàm và răng.

Bài trướcDa bị nám nhẹ là do đâu? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả khi nám mới xuất hiện
Bài tiếp theoPeel da trị thâm mụn là gì? Những lợi ích khác mà peel da mang lại