Giá niềng răng và các thông tin quan trọng cần biết

0
137
Giá niềng răng và các thông tin quan trọng cần biết
Giá niềng răng và các thông tin quan trọng cần biết
Quảng Cáo

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người thắc mắc rằng vậy giá niềng răng là bao nhiêu? Có đắt không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

1. Niềng răng là gì?

Niềng răng là dụng cụ dùng để nắn hoặc nắn răng và đưa răng về vị trí đã chỉnh sửa. Chúng được tạo thành từ dây, giá đỡ và dây đeo. Niềng răng hỗ trợ điều chỉnh vị trí răng không đều, chỉnh hàm, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười. Nha sĩ của bạn là người tốt nhất để hướng dẫn về các lựa chọn và phương thức điều trị tùy thuộc vào tình trạng răng giả.

Niềng răng là gì? - Ảnh 1
Niềng răng là gì?

1.1 Niềng răng được sử dụng để làm gì?

Lý do chính để niềng răng là để cải thiện diện mạo khuôn mặt, điều mà mọi người không biết là có bất kỳ tác động nào khác cần điều trị chỉnh nha như khớp cắn hở, cấu trúc hàm, móm, v.v.

1.2 Tình trạng răng ở người lớn

Đây là giai đoạn mà răng trưởng thành hoặc răng vĩnh viễn thay thế cho răng chính giúp hình thành, giọng nói và tiêu hóa. Trong giai đoạn này, mọi người có thể gặp phải nhiều vấn đề mà phương pháp niềng răng có thể khắc phục được. Những vấn đề này bao gồm:

  • Răng mọc chen chúc / mọc lộn xộn có thể dẫn đến vệ sinh răng miệng kém và cũng có thể là lý do gây ra Sâu răng (Sâu răng)
  • Cắn không đúng cách ảnh hưởng đến hiệu quả ăn nhai
  • Răng khấp khểnh có thể là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về Nha chu như Chảy máu nướu răng, Chứng hôi miệng (Hơi thở kém) và Di động Răng (Mất răng sớm)
  • Nếu răng mọc không đều, có thể đóng vôi răng dẫn đến vàng răng.
  • Răng mọc lệch / mọc lệch dẫn đến mặt lồi nhiều hơn và cằm lệch ra sau
  • Mở Bite
  • Khoảng cách giữa các răng có thể gây ra các vấn đề về phát âm
Tình trạng răng ở người lớn - Ảnh 2
Tình trạng răng ở người lớn

1.3 Nha khoa hỗn hợp là gì?

Đây là giai đoạn mà một người có sự kết hợp của cả răng chính và răng vĩnh viễn trong miệng được gọi là Nha khoa hỗn hợp. Mang Niềng răng trong giai đoạn này chữa khỏi các vấn đề sau:

  • Rối loạn phát triển hàm ở giai đoạn này có thể được điều chỉnh theo cách không xâm lấn mà sau này có thể yêu cầu phẫu thuật chỉnh sửa
  • Điều trị răng khấp khểnh. Điều này cần được điều trị ngay từ giai đoạn đầu nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Trẻ

1.4 Thời điểm thích hợp để niềng răng là gì?

Mỗi cá nhân đều khác nhau. Điều trị chỉnh nha có thể được bắt đầu từ khi trẻ 7 tuổi. Không có giới hạn trên về độ tuổi cho Niềng răng. Nếu bạn có sức khỏe răng miệng tốt và hàm răng chắc khỏe thì bạn có thể niềng răng ở mọi lứa tuổi.

Thời điểm thích hợp để niềng răng là gì? - Ảnh 3
Thời điểm thích hợp để niềng răng là gì?

Có nhiều loại điều trị Chỉnh nha dành cho mọi lứa tuổi .

2. Có những loại niềng răng nào?

2.1 Niềng Răng Thông Thường Bằng Kim Loại

Đây là loại mắc cài truyền thống và phổ biến nhất. Các mắc cài kim loại được sử dụng ngày nay thoải mái hơn nhiều và kích thước nhỏ hơn. Những thứ này đòi hỏi chất dẻo có nhiều màu sắc khác nhau để buộc dây vào mắc cài. Các dây này sử dụng nhiệt cơ thể của bạn để di chuyển răng nhanh hơn và ít đau hơn. Không có giới hạn độ tuổi đối với những điều này, vì bệnh nhân ở mọi lứa tuổi có thể chọn làm thẳng răng bằng cách sử dụng mắc cài kim loại.

2.2 Niềng Răng Tự Buộc Bằng Kim Loại

Đây là những giá đỡ bằng kim loại có cửa chớp hoặc hệ thống khóa và không cần sử dụng thun để buộc dây. So với mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài kim loại tự buộc thoải mái hơn và kích thước nhỏ hơn. Những điều này rất hữu ích trong việc mở rộng vòm và giảm thiểu nhu cầu khai thác.

2.3 Niềng Răng Thông Thường Bằng Sứ

Niềng răng mắc cài sứ là loại có giá đỡ rõ ràng. Chúng sử dụng màu răng và pha trộn tự nhiên hơn với răng của bạn. Hình dạng và kích thước giống như mắc cài kim loại. Chúng ít nhìn thấy trên răng hơn và do đó, được ưa thích bởi thanh thiếu niên lớn tuổi hơn và những người có mối quan tâm về thẩm mỹ.

Niềng Răng Thông Thường Bằng Sứ - Ảnh 4
Niềng Răng Thông Thường Bằng Sứ

Đôi khi, ngay cả những sợi dây được sử dụng cũng có màu răng khiến chúng ít được chú ý hơn. Ít nổi bật hơn, chúng cần được chăm sóc và bảo vệ nhiều hơn so với mắc cài kim loại vì chúng lớn hơn và giòn hơn. Chúng cần được bảo vệ thêm, do đó, được sử dụng nhiều hơn ở răng trên so với răng dưới.

2.4 Niềng Răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong là loại mắc cài kim loại nặng được đặt phía sau răng. Những chiếc niềng răng kim loại này có thể được làm bằng bạc hoặc vàng. Giá đỡ riêng lẻ được tùy chỉnh bằng cách sử dụng Thiết kế CAD-CAM / 3D. Phương pháp điều trị mang tính thẩm mỹ cao và ít nhìn thấy. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó khăn nhẹ trong quá trình điều trị.

2.5 Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là khay nhựa cấp y tế không yêu cầu bất kỳ mắc cài hoặc dây cung nào. Do đó, chúng hoàn toàn vô hình; các mối quan tâm về thẩm mỹ được đáp ứng một cách hợp lý và khiến chúng trở nên rất hấp dẫn đối với những người trưởng thành cần điều trị chỉnh nha. Mặc dù được đặt bên trong chúng không có bất kỳ hạn chế thực phẩm nào liên quan. Mọi người tin rằng bị đặt ở bên trong, họ có thể gặp khó khăn về lời nói; đó là một huyền thoại. Mặt khác, niềng răng trong suốt rất thoải mái và đảm bảo vệ sinh. 

Niềng răng trong suốt - Ảnh 4
Niềng răng trong suốt

3. Bảng giá niềng răng mới nhất 2021 cho từng phương pháp

Giá niềng răng hoàn toàn tùy thuộc vào từng người tùy thuộc vào sự sắp xếp của răng & nhiều yếu tố khác. Không có tiêu chuẩn hóa cho giá niềng răng Tại cuộc hẹn đầu tiên đó, nha sĩ sẽ khám cho bạn và chụp ảnh kỹ thuật số khoang của bạn cùng với những thứ khác. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn một ước tính chính xác về giá niềng răng và chỉnh răng cùng với thời gian điều trị dựa trên thông tin này.

Dưới đây là bảng giá niềng răng mới nhất 2021:

PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNGGIÁ TIỀN
Niềng răng mắc cài kim loại30.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại (tự buộc/tự đóng)36.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ thường38.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ (tự buộc/tự đóng)48.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt trong 2D80.000.000 – 100.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt trong 3D120.000.000 – 140.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng trong suốt Zenyum đơn giản37.000.000 VNĐ/ 2 hàm

Giá niềng răng và các thông tin quan trọng cần biết về niềng răng đã được chúng tôi cung cấp ở bài viết trên. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm các thông tin về niềng răng khác!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcNiềng răng thẩm mỹ là gì và các phương pháp niềng phổ biến 2021
Bài tiếp theoNiềng răng thẩm mỹ là gì? Lợi ích của niềng răng mang lại