Làm Thế Nào Để Điều Chỉnh Răng Hô Nhẹ?

0
107
Quảng Cáo

Có một quan điểm sai lầm là: răng hô nhẹ không cần phải điều trị, cải thiện. Vì sao điều này lại sai? Răng sẽ luôn phát triển tùy thêm chiều hướng phát triển và mức độ tác động của các tác nhân như: thói quen sinh hoạt, can thiệp vật lý… Vì vậy, nếu răng bạn hiện tại đang ở mức hô nhẹ không có nghĩa là sẽ mãi giữ ở tình trạng như vậy. Răng hô nhẹ sẽ tiếp tục phát triển và gây ra mức độ chìa ra ngoài nhiều hơn nếu bạn không điều trị kịp thời. VNCare hôm nay sẽ cùng bạn khám phá các biện pháp cải thiện hàm răng bị hô nhẹ. 

Niềng răng

Niềng răng là một phương pháp đã được thử nghiệm để làm thẳng răng. Chúng đã xuất hiện từ đầu những năm 1800! Hơn nữa, công nghệ niềng răng ngày nay đã có một chặng đường phát triển dài. Vì vậy, hình thức này vô cùng an toàn. Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ và niềng răng mắc cài mặt sau (sau răng) sẽ giúp bạn có điều trị những chiếc răng hô nhẹ theo như ý muốn. 

Để điều chỉnh răng mọc chìa ra ngoài, niềng răng tạo áp lực lên răng để đưa chúng vào vị trí đã định. Niềng răng không chỉ làm thẳng các răng mọc chìa ra mà còn sắp xếp các hàm. Dây thun dẻo cung cấp thêm áp lực cần thiết cho việc căn chỉnh hàm và nhiều bệnh nhân của chúng tôi tận dụng cơ hội để làm cho việc niềng răng trở nên thú vị và bổ sung cá tính của họ bằng những loại thun nhiều màu sắc.

ềng răng giúp điều chỉnh răng hô
Niềng răng giúp điều chỉnh răng hô

Niềng răng trong suốt

Nhiều bệnh nhân thắc mắc “Invisalign (niềng răng trong suốt) có khắc phục được răng mọc chìa ra không?” Có, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của trường hợp của bạn, một phương pháp điều trị bằng răng rõ ràng như niềng răng trong suốt có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho việc chỉnh sửa răng vẩu dưới bàn tay chuyên gia của một bác sĩ chỉnh nha sẽ đảm bảo hơn rất nhiều. Niềng răng trong suốt là một lựa chọn cho những người muốn làm thẳng răng một cách “kín đáo”, thuận tiện tháo lắp mà không cần dây hoặc giá đỡ. 

Thông thường, cần có khoảng trống trong hàm để các răng nhô ra di chuyển vào khi chúng thẳng hàng. Nếu không có, phẫu thuật để loại bỏ răng hiện có trên hàm để có thể tạo ra chỗ trống. Trường hợp của mỗi người là khác nhau, vì vậy bước đầu tiên là đến để được tư vấn ban đầu miễn phí để các bác sĩ chỉnh nha có thể kiểm tra, chẩn đoán và trao đổi với bạn về kế hoạch điều trị được cá nhân hóa.

Niềng răng trong suốt
Niềng răng trong suốt

Khi bạn đã có khay đeo trong suốt, bạn cần phải đeo chúng không ít hơn 22 giờ một ngày. Bạn nên rửa sạch đồ trong suốt bằng nước trước khi đặt lại để rửa sạch các mảnh vụn thức ăn hoặc đường bám vào. Đảm bảo làm sạch khay của bạn ít nhất một lần một ngày bằng bàn chải đánh răng mềm và nước ấm. Sau đó rửa sạch và đặt chúng trở lại răng! Việc này đòi hỏi sự kỷ luật cao, nếu không, quá trình điều trị sẽ diễn ra chậm, không hiệu quả. 

Bài trướcTìm hiểu về răng khểnh: nguyên nhân, cách điều trị
Bài tiếp theoQuy trình niềng răng và cách chăm sóc răng miệng | VNCare