Niềng răng trong suốt có tốt hơn niềng răng kim loại

0
161
niềng trong suốt
EBLiuNjA 1024x683 1
Quảng Cáo

Niềng răng là giải pháp chỉnh sửa răng lệch lạc, khấp khểnh và hô móm, hiệu quả với cả trẻ em lẫn người lớn. Nhưng khi nhắc đến niềng răng người ta chỉ nhớ đến những chiếc niềng răng kim loại với mắc cài rườm rà, không được thẩm mỹ cho lắm. Chính vì vậy mà niềng răng trong suốt đã được ra đời. Bài viết sẽ giúp bạn so sánh giữa niềng trong suốt và niềng kim loại!

Niềng răng là gì? 

Niềng răng – Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,… để mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt. 

Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài là kỹ thuật điều chỉnh răng hoạt động theo cơ chế: dùng lực kéo của các khí cụ chỉnh nha làm di chuyển răng về đúng vị trí trên hàm, giúp cải thiện khuyết điểm của hàm răng cho nụ cười hoàn hảo nhất.

Các mắc cài được gắn cố định lên răng và thường được làm bằng kim loại không gỉ (vàng, bạc, thép,…) hoặc sứ đi cùng với hệ thống dây cung cao su có tính đàn hồi cao. Hoặc, với những mắc cài tự buộc hiện đại với dây cung trượt tự do trong rãnh của mắc cài giảm ma sát nên sẽ giúp bạn giảm đau tối đa.

60099001 6119507649352 3996346616570183680 n

Khả năng kéo của niềng răng mắc cài rất tốt, có thể chỉnh nha hiệu quả đối với các trường hợp phức tạp, răng lệch khỏi hàm, răng khểnh, sai khớp cắn nghiêm trọng.

Niềng răng trong suốt là gì? 

Khi nhắc đến niềng răng thì ai cũng sẽ liên tưởng đến hình ảnh phải mang mắc cài. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành nha khoa như hiện nay thì phương pháp niềng răng đã được cải tiến hơn, thay thế những phương pháp cơ bản, truyền thống đó là phương pháp niềng răng trong suốt mang lại hiệu quả tốt cũng như đem lại tính thẩm mỹ cho người sử dụng. 

2019 10 15 Beauty Shooting4103 scaled 1
Niềng răng trong suốt mang tính thẫm mỹ cao

Niềng răng trong suốt được xem là một phương pháp chỉnh sửa răng sử dụng một loại khay trong suốt và có thể dễ dàng tháo lắp. Do đó, phương pháp này mang lại sự thoải mái trong quá trình điều trị và không cần dùng đến mắc cài hay các dây cung như trước nữa.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Được xem là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao, được nhiều người sử dụng khi gặp phải các vấn đề như răng hô, vểnh, khấp khểnh. Công nghệ niềng răng ngày càng phát triển và trong đó phương pháp niềng răng trong suốt đang được mọi người chú ý và lựa chọn nhiều. Bởi phương pháp này đem lại nhiều ưu điểm khiến nhiều khách hàng hài lòng khi lựa chọn thực hiện. 

EBLiuNjA 1024x683 1
Niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội

Những ưu điểm mà phương pháp niềng răng trong suốt mang lại bao gồm:

  • Hiệu quả cao và không gây sự khó chịu cho người niềng. Niềng răng trong suốt giúp bệnh nhân thoải mái và chủ động hơn trong quá trình niềng răng của mình, đây được xem là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. 
  • Có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh, tháo ra trong những tình huống đặc biệt. 
  • Phương pháp này mang lại tính thẩm mỹ cao, nó mang lại cảm giác niềng như không niềng. Người khác sẽ không biết bạn đang niềng răng vì vậy mà nó không ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, giao tiếp của bạn. Tóm lại, niềng răng trong suốt mang lại rất nhiều ưu điểm và được mọi người tin tưởng lựa chọn sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. 

So Sánh Niềng Răng Mắc Cài Và Niềng Răng Trong Suốt

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng hiện đại được cải tiến nên có thể mang lại hiệu quả chỉnh nha không hề thua kém với kỹ thuật niềng răng mắc cài, thâm chí còn khắc phục được những nhược điểm mà kỹ thuật niềng răng mắc cài mắc phải trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, với những trường hợp phức tạp thì chỉ niềng răng mắc cài mới có thể điều trị được.

Về tính thẩm mỹ, niềng răng mắc cài không thẩm mỹ như niềng răng trong suốt. Thời gian niềng răng mắc cài cũng được rút ngắn hơn so với niềng răng trong suốt.

Mỗi loại niềng răng đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân.

Nieng rang khong mac cai
So sánh niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt

Điểm Giống Nhau Giữa Niềng Răng Mắc Cài Và Niềng Răng Trong Suốt

Hiện nay, 2 phương pháp niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt đều phổ biến trên thế giới.

  • Đều được thiết kế để đạt được mục đích: nắn thẳng răng để cải thiện thẩm mỹ và sức khoẻ răng miệng.
  • Trẻ em và người lớn đều có thể sử dụng cả 2 phương pháp điều trị.
  • Sau niềng răng, vệ sinh răng miệng đều cần sử dụng bàn chải chuyên dụng như máy tăm nước Procare, chỉ nha khoa.

Điểm Khác Nhau Giữa Niềng Răng Mắc Cài Và Niềng Răng Trong Suốt

Với tuỳ tình trạng răng miệng của mỗi người, cơ địa cũng như sức khoẻ mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp nào hợp lý nhất. Dưới đây, nha khoa Navii gửi tới các bạn những ưu điểm, sự khác biệt cũng như danh sách đối tượng khách hàng phù hợp với từng loại phương pháp niềng răng.

Nội dungNiềng răng trong suótNiềng răng mắc cài
Nguyên lý hoạt độngNiềng răng trong suốt sử dụng 1 chuỗi khay niềng răng trong suốt, có thể tháo rời để là thẳng răng bạn.Niềng răng mắc cài sử dụng dây và niềng để chỉnh thẳng răng bạn.
Tính thẩm mỹTính thẩm mỹ cao, gần như vô hình, người khác khó mà nhận ra.Tính thẩm mỹ không cao.
Thời gian điều trị24 – 36 tháng.18 – 24 tháng.
Chi phí dịch vụ40.000.000 – 60.000.000 đồng/ 1 hàm15.000.000 – 75.000.000 đồng/ 1 hàm
Vệ sinhHệ thống làm sạch chuyên dụng hoặc đánh, làm sạch khay với bàn chải đánh răng.Làm sạch dây cung và mắc cài thường xuyên trong khi đánh răng.
Điểm mạnh.– Trong suốt, thẩm mỹ– Có thể tháo ra.– Không gặp phải vấn đề dắt thức ăn.– Không gặp khó khăn khi ăn nhai.– Hiệu quả hơn trong các trường hợp nắn chỉnh phức tạp.– Thời gian điều trị nhanh hơn.

Như vậy, đối với khách hàng muốn có độ thẩm mỹ trong thời gian niềng răng thì niềng răng trong suốt là 1 lựa chọn tối ưu. Ngược lại, khách hàng muốn tiết kiệm kinh tế hoặc có tình trạng răng miệng quá phức tạp thì niềng răng mắc cài lại phù hợp hơn.

Ngoài ra, để có thêm thông tin về niềng răng bạn có thể tham khảo thêm 1 số bài viết sau:

Bài trướcThuốc Omeprazol Là Thuốc Gì? Trị Bệnh Gì? Giá Bao Nhiêu? | VNCARE
Bài tiếp theoKinh nghiệm niềng răng: 7 ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại