19 Cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà dứt điểm bằng các phương pháp dân gian | VNCARE

0
507
19 Cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà dứt điểm bằng các phương pháp dân gian
pic Custo 637243731729397055 Has 1
Quảng Cáo

Sổ mũi xảy ra với tất cả chúng ta, một tình trạng mà chúng ta có thể dễ dàng đối phó tại nhà. Nếu bạn thích sử dụng các biện pháp tự nhiên, có rất nhiều lựa chọn có thể hữu ích. Cùng VNCARE khám phá các cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà sau đây để xem liệu có hiệu quả với bạn và chứng sổ mũi của bạn không.

Sổ mũi là gì?

Sổ mũi là tình trạng chảy dịch nhầy từ lỗ mũi. Đó là kết quả của việc sản xuất quá nhiều chất nhầy ở mũi. Chất nhầy trong mũi dư thừa dẫn đến nước mũi chảy ra từ lỗ mũi hoặc chảy xuống cổ họng.

Sổ mũi là gì? - Ảnh 1

Sổ mũi là gì?

Sổ mũi là do lớp niêm mạc của khoang mũi bị viêm. Họng mũi bị sưng làm hạn chế luồng không khí, khiến bạn khó thở bằng mũi . Tình trạng viêm cũng làm cho dịch nhầy ra khỏi mũi khó khăn hơn, vì vậy bạn cũng có thể bị tích tụ chất nhầy khô và đặc. Nó khiến bạn cảm thấy nghẹt mũi, đó là lý do tại sao nó còn được gọi là nghẹt mũi.

Cảm lạnh thông thường và cảm cúm thường là thủ phạm của sổ mũi và / hoặc nghẹt mũi, 1 nhưng cả hai đều có thể do dị ứng.

Đây không phải là triệu chứng duy nhất của cảm lạnh hoặc cúm. Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng liên quan khác, như hắt hơi, ho, nghẹt ngực, đau họng, đau đầuđau nhức cơ thể.

19 Cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà dứt điểm bằng các phương pháp dân gian

Có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thử để giảm sổ mũi mà không cần dùng đến thuốc.

19 Cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà dứt điểm bằng các phương pháp dân gian - Ảnh 2

19 Cách trị sổ mũi lâu ngày tại nhà dứt điểm bằng các phương pháp dân gian

Không có biện pháp khắc phục nào được thiết kế để thực sự chữa khỏi hoặc loại bỏ hoàn toàn các nguyên nhân cơ bản của sổ mũi – cụ thể là cảm lạnh, nhiễm vi-rút hoặc dị ứng.

Những cách tiếp cận này sẽ chỉ mang lại cho bạn sự nhẹ nhõm. Hãy nhớ tìm cách điều trị trực tiếp hơn nếu bạn đang bị cảm lạnh, vi rút và dị ứng.

1. Cách trị sổ mũi cho bé – Uống nhiều nước

Cách trị sổ mũi cho bé bằng cách cho bé uống nhiều nước. Uống nước và uống đủ nước khi bị sổ mũi có thể hữu ích nếu bạn cũng có triệu chứng nghẹt mũi.

Điều này đảm bảo rằng chất nhầy trong xoang của bạn loãng ra thành đặc quánh và dễ dàng tống ra ngoài. Nếu không, nó có thể đặc và dính, làm tắc mũi hơn nữa.

Cách trị sổ mũi cho bé - Uống nhiều nước - Ảnh 3

Cách trị sổ mũi cho bé – Uống nhiều nước

Tránh đồ uống làm mất nước hơn là hydrat hóa. Điều này bao gồm đồ uống như cà phê và đồ uống có cồn.

Xem thêm:liệu trình trị nám, liệu trình căng chỉ sinh học, liệu trình trị mụn, tiêm cằm vline, liệu trình trị sẹo rỗ, liệu trình trẻ hoá da, liệu trình Thermage

2. Cách trị sổ mũi kéo dài cho bé – Tắm nước ấm hoặc xông hơi mặt

Để giảm bớt áp lực bên trong xoang mũi và ngăn ngừa sổ mũi, bạn có thể tắm nước nóng dưới vòi hoa sen. Việc hít hơi nóng tự nhiên trong quá trình tắm không chỉ giúp đầu óc và cơ bắp thư giãn, thoải mái mà còn giúp lưu dẫn khí ở hốc xoang. Đồng thời, cách làm này còn giúp tăng độ ẩm cho niêm mạc mũi và làm loãng đờm, giúp thông mũi và cải thiện tình trạng chảy nước mũi. Các mẹ có thể áp dụng cách trị sổ mũi này cho các bé ngay tại nhà. 

3. Cách chữa hắt xì sổ mũi liên tục tại nhà bằng cách dùng các loại trà nóng

Mặt khác, đồ uống nóng như trà đôi khi có thể hữu ích hơn đồ uống lạnh. Điều này là do nhiệt và hơi nước của chúng, giúp mở và thông đường thở.

Cách chữa hắt xì sổ mũi liên tục tại nhà bằng cách dùng các loại trà nóng - Ảnh 4

Cách chữa hắt xì sổ mũi liên tục tại nhà bằng cách dùng các loại trà nóng

Một số loại trà thảo mộc có thể chứa các loại thảo mộc làm thông mũi nhẹ. Hãy tìm các loại trà có chứa các loại thảo mộc chống viêm và kháng histamine , chẳng hạn như hoa cúc , gừng , bạc hà hoặc cây tầm ma.

Pha một tách trà thảo mộc nóng (tốt nhất là loại không chứa caffein) và hít hơi nước trước khi uống. Đau họng thường kèm theo sổ mũi – uống trà thảo mộc nóng cũng có thể giúp làm dịu cơn đau họng.

4. Mẹo chữa sổ mũi cho người lớn bằng cách xông hơi mặt

Hít hơi nước nóng đã được chứng minh là giúp điều trị sổ mũi. Một nghiên cứu năm 2015 về những người bị cảm lạnh thông thường đã chứng minh rằng sử dụng cách hít hơi nước khá hiệu quả. Nó làm giảm thời gian hồi phục bệnh khoảng một tuần so với hoàn toàn không hít phải hơi nước.

Ngoài việc hít hơi nước từ một tách trà nóng, hãy thử cách trị sổ mũi bằng xông hơi mặt. Đây là cách thực hiện:

  • Đun nóng nước sạch trong một chiếc nồi sạch trên bếp. Đun nóng vừa đủ để tạo ra hơi nước — KHÔNG để sôi.
  • Đặt khuôn mặt của bạn trên mặt hơi nước trong 20 đến 30 phút mỗi lần. Hít thở sâu bằng mũi. Hãy nghỉ giải lao nếu da mặt bạn quá nóng.
  • Xì mũi sau đó để loại bỏ chất nhầy.

Nếu muốn, hãy thêm một vài giọt tinh dầu thông mũi vào nước xông hơi mặt. Khoảng hai giọt mỗi ounce nước là đủ.

Mẹo chữa sổ mũi cho người lớn bằng cách xông hơi mặt - Ảnh 5

Mẹo chữa sổ mũi cho người lớn bằng cách xông hơi mặt

Dầu khuynh diệp , bạc hà , thông, hương thảo , xô thơm, bạc hà, tràm trà và cỏ xạ hương là những lựa chọn tuyệt vời. Các hợp chất trong những loại cây này (như tinh dầu bạc hà và thymol) cũng được tìm thấy trong nhiều loại thuốc thông mũi không kê đơn.

Nếu bạn không có các loại tinh dầu này, hãy sử dụng các loại thảo mộc này ở dạng khô để thay thế. Hãy xông hơi mặt bằng trà thảo mộc và hít hơi – bạn sẽ nhận được những lợi ích tương tự.

5. Chữa hắt hơi sổ mũi bằng tỏi và nghệ dứt điểm tại nhà

Cách chữa hắt xì sổ mũi liên tục tại nhà bằng tỏi và nghệ được rất nhiều người tin dùng. Tỏi giúp giảm hiện tượng viêm và sung huyết, giảm tiết nhầy, nhờ vậy mũi bạn sẽ thông thoáng hơn và giảm nghẹt.

Tỏi có nhiều vitamin C, vài enzyme, selen, sulfur và những vi chất khác có lợi cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh.

Chữa hắt hơi sổ mũi bằng tỏi và nghệ dứt điểm tại nhà - Ảnh 6

Chữa hắt hơi sổ mũi bằng tỏi và nghệ dứt điểm tại nhà – Ảnh 6

Bên cạnh đó, nghệ có tính kháng khuẩn, do đó trị nghẹt mũi bằng tỏi kết hợp với nghệ cũng sẽ đem lại kết quả tốt. Tham khảo ngay cách trị sổ mũi bằng tỏi và nghệ ngay dưới đây. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, để nồi lên bếp với lửa nhỏ
  • Thêm 1 cốc nước vào và đun với lửa vừa
  • Thêm 2 – 4 tép tỏi vào nước sôi và đun trong 2 – 3 phút
  • Thêm 1/2 thìa súp bột nghệ và khuấy đều
  • Tắt bếp và đổ hỗn hợp vào cốc
  • Uống hỗn hợp trên để trị nghẹt mũi
  • Thường xuyên uống hỗn hợp tỏi và nghệ sẽ giúp bạn giảm triệu chứng.

6. Cách trị sổ mũi tại nhà bằng cách rửa mũi bằng bình Neti Pot

Bạn có thể sử dụng bình rửa mũi để rửa sạch các hạt hoặc chất nhầy từ mũi nếu bạn có các triệu chứng nghẹt mũi. Bình neti được thiết kế đặc biệt để giúp bạn tống chất nhầy ra ngoài. Cách trị sổ mũi tại nhà bằng bình Neti Pot này cũng được mọi người ưa chuộng rất nhiều. 

Cách trị sổ mũi tại nhà bằng cách rửa mũi bằng bình Neti Pot - Ảnh 7

Cách trị sổ mũi tại nhà bằng cách rửa mũi bằng bình Neti Pot

Cách thực hiện:

  • Để sử dụng, hãy cúi đầu nghiêng đầu qua bồn rửa và đặt vòi của bình neti pot vào lỗ mũi trên
  • Sau đó đổ dung dịch nước muối vào lỗ mũi trên của bạn và để nước chảy xuống mũi dưới. 
  • Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị khác như chai bóp và hộp điều áp thay cho bình neti.

7. Cách trị sổ mũi hắt hơi bằng cách ăn thức ăn cay

Các thức ăn chứa gia vị cay như ớt, wabasi, gừng, cải ngựa hoặc tiêu ma,… được xem là lựa chọn tuyệt vời giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi do sổ mũi gây nên. Các hoạt chất chứa trong những gia vị này có tác dụng làm giãn tĩnh mạch ở niêm mạc mũi. Từ đó giúp dẫn lưu khí ở xoang tốt, giúp giảm nghẹt mũi. 

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều các thực phẩm chứa chất cay. Bởi chúng giúp làm giảm nghẹt mũi nhưng có thể làm sổ mũi nặng.

8. Cách trị sổ mũi và ho bằng Capsaicin 

Capsaicin là chất làm cho ớt có vị cay. Tinh chất của nó được liệt vào loại “độc dược”. Ngoài nhiều tính năng như kháng khuẩn, làm lưu thông máu, tiêu mỡ, giảm đau, kháng viêm, chống ô xy hóa capsaicin còn có tác dụng kháng ung thư

Cách trị sổ mũi và ho bằng Capsaicin - Ảnh 8

Cách trị sổ mũi và ho bằng Capsaicin 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các chuyên gia sức khỏe có thể gợi ý bạn dùng capsaicin để trị chảy nước mũi tại nhà bằng cách áp nó lên mũi. Bạn nên đến bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng capsaicin sao cho đúng. Cách trị sổ mũi này chỉ nên được áp dụng sau cùng nếu những cách khác ít tác dụng.

9. Cách trị sổ mũi tại nhà cho người lớn bằng cách nghỉ ngơi nhiều

  • Nói về giấc ngủ… khi bạn cảm thấy không khỏe, điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc để cơ thể bạn có thể hồi phục. 
  • Nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể bạn tạo ra các tế bào hệ thống miễn dịch mới khi bạn đang ngủ. Protein được gọi là cytokine quan trọng để chống lại nhiễm trùng và viêm được sản xuất và giải phóng trong khi ngủ. Điều này có nghĩa là giấc ngủ có thể giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn ở trạng thái tốt . Thêm vào đó, nghỉ ngơi sẽ giúp bạn nghỉ ngơi sau khi xì mũi.

10. Cách trị sổ mũi nghẹt mũi bằng cách đắp một miếng gạc ấm

Cách trị sổ mũi nghẹt mũi bằng cách đắp một miếng gạc ấm - Ảnh 9

Cách trị sổ mũi nghẹt mũi bằng cách đắp một miếng gạc ấm

  • Đặt một miếng gạc ấm lên mũi và trán nhiều lần trong ngày có thể giúp giảm các triệu chứng hô hấp trên như sổ mũi nghẹt mũi. 
  • Nếu bạn không có túi chườm, hãy thử làm ẩm khăn với nước ấm và đắp lên mặt nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp làm lỏng chất nhầy của bạn để giúp giảm nghẹt mũi. Cách trị sổ mũi này cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nên hãy áp dụng ngay bạn nhé!

11. Sử dụng máy tạo độ ẩm là cách trị sổ mũi hiệu quả

Máy tạo độ ẩm sạch hoặc máy phun sương làm mát là một cách tuyệt vời để bổ sung độ ẩm trở lại môi trường của bạn, điều này sẽ giúp giảm sổ mũi, nghẹt mũi. Khi không khí quá khô, chất nhầy của bạn có thể trở nên đặc hơn và chảy không tốt, và các xoang của bạn có thể không thoát ra ngoài đúng cách. 

Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc máy phun sương làm mát để thêm độ ẩm vào không khí, giúp giữ ẩm cho đường mũi, giúp chất nhầy thoát ra ngoài nhanh hơn.

12. Thử nước muối sinh lý xịt mũi để trị sổ mũi nghẹt mũi

Thử nước muối sinh lý xịt mũi để trị sổ mũi nghẹt mũi - Ảnh 10

Thử nước muối sinh lý xịt mũi để trị sổ mũi nghẹt mũi

Sử dụng thuốc xịt mũi dạng muối nhẹ như Sinex Saline Ultra Fine Nasal Mist có thể giúp làm giảm sổ mũi, nghẹt mũi do cảm lạnh hoặc dị ứng. Xịt mũi nước muối giúp giữ thông mũi bằng cách rửa sạch các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi hoặc lông thú cưng có thể dẫn đến nghẹt mũi. Nó cũng có thể làm lỏng chất nhầy dày hoặc khô để giúp loại bỏ dễ dàng hơn. Dung dịch nước muối cũng giúp làm dịu đường mũi bị khô và kích ứng.

13. Cách trị sổ mũi bằng lá trầu không

Cách trị sổ mũi bằng bài thuốc xông từ lá trầu không giúp giảm nhanh hiện tượng sưng viêm ở niêm mạc mũi. Từ đó giúp thông thoáng đường thở, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, thở khò khè,…

Cách trị sổ mũi bằng lá trầu không - Ảnh 11

Cách trị sổ mũi bằng lá trầu không

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá trầu không, vò nát và cho vào nồi
  • Đổ khoảng 1 lít nước vào và đun sôi trong 20 phút
  • Bắc nồi xuồng, cho thêm ít muối và tiến hành xông mũi
  • Nên dùng khăn trùm đầu để hơi nước đi qua niêm mạc mũi và cải thiện các triệu chứng của bệnh
  • Thực hiện cách trị sổ mũi này 1 lần/ ngày liên tục trong vài ngày sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, ho, chảy nước mũi,…

14. Cách chữa hắt xì sổ mũi liên tục tại nhà bằng gừng

Chưa có nghiên cứu nào nói rõ gừng có tác dụng điều trị sổ mũi. Tuy nhiên, theo một số kinh nghiệm dân gian cho thấy, các hoạt chất cay nồng chứa trong gừng có khả năng làm giảm chứng nghẹt mũi và sổ mũi ở người bệnh. Vì vậy, để kiểm soát triệu chứng sổ mũi, bạn nên uống 1 – 2 cốc trà gừng mỗi ngày.

Cách trị sổ mũi bằng gừng - Ảnh 12

Cách trị sổ mũi bằng gừng

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng
  • Cho 2 – 3 lát gừng vào cốc nước đun sôi và hãm trong 5 phút
  • Tiếp đó thêm ít đường phèn hoặc mật ong cho dễ uống

15. Cách chữa hắt hơi sổ mũi tại nhà cho trẻ bằng dầu tràm

Tinh dầu tràm là một sản phẩm rất an toàn và hiệu quả khi sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp các mẹ bớt lo hơn trong việc chăm sóc bé. Với Tinh dầu tràm, bé sẽ thoải mái vui chơi và ngủ ngon mà không bị những cơn nghẹt mũi, sổ mũi hay khò khè hỏi thăm nữa.

Cách trị sổ mũi bằng dầu tràm - Ảnh 13

Cách trị sổ mũi bằng dầu tràm

Cách thực hiện:

  • Sử dụng vài giọt tinh dầu Tràm thấm vào bông cho bé hít ngửi từ 10-15 phút theo cách ngắt quãng. 
  • Đưa tinh dầu tràm vào gần mũi bé (cách mũi 2-3 cm) để hít ngửi theo nhịp thở đều và nhẹ nhàng 2-3 lần, sau đó dừng lại. 
  • Ngoài ra, có thể bôi tinh dầu vào yếm hay khăn quàng đối ở cổ trẻ, cũng giúp bé hít ngửi tinh dầu tràm trị nghẹt mũi, sổ mũi rất hiệu quả.
  • Thực hiện quy trình trên 2-3 lần/ngày. Chứng nghẹt mũi, sổ mũi, khò khè sẽ thuyên giảm và dứt điểm sau từ 1 đến 4 ngày.

16. Cách trị sổ mũi bằng hành tây

Lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch thường trực Hội Đông y, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, hành tây đúng là một vị thuốc trong Đông y. Ăn hành tây giúp giảm béo, ổn định cholesterol, chữa được viêm tai, giảm các cơn đau ở ngực, chữa ho, cảm…

Cách trị sổ mũi bằng hành tây - Ảnh 14

Cách trị sổ mũi bằng hành tây

Do đó, nếu bạn và trẻ bị ho hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này, chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả. Dưới đây là cách trị sổ mũi và ho, cảm, từ hành tây

Cách thực hiện:

  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng cho vào chén đem hấp cơm hoặc hấp cách thủy trong thời gian 30 phút.
  • Khi hành nguội bớt thì cho mật ong vào trộn đều và chắt lấy nước uống. Nếu dùng cả bã thì hiệu quả hơn.

17. Cách trị sổ mũi bằng lá hẹ

Theo như đông y thì hẹ có tính ấm, vị hơi chua và hơi hăng cay, không chứa độc tốt, hơn nữa trong thành phần của lá hẹ  chứa nhiều kháng sinh quý đặc biệt điều trị các bệnh về hô hấp và đường ruột của trẻ em. Y học hiện đại cũng đã có những chứng minh công dụng của lá hẹ như trợ thận, tiêu đờm, giải độc, đồng thời trị ho, cảm cúm, sổ mũi của trẻ rất hiệu quả.

Cách trị sổ mũi bằng lá hẹ - Ảnh 15

Cách trị sổ mũi bằng lá hẹ

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 5-6 lá hẹ, 1 lát gừng tươi, đường phèn.
  • Chế biến: lấy khoảng 5-6 lá hẹ rửa sạch, cắt khúc thành từng đoạn nhỏ cùng với 1 lát gừng nhỏ, bỏ thêm chút đường phèn cho vào hấp chín.
  • Cách dùng: Trẻ nhỏ mũi mỗi lần uống 2-3 ml/ lần và ngày uống khoảng 2 lần cho bé uống liên tục 4-5 ngày.

18. Sử dụng đúng loại thuốc không kê đơn để trị sổ mũi

Tuỳ theo nguyên nhân mà sẽ có loại thuốc điều trị sổ mũi khác nhau. Nếu sử dụng không đúng thuốc sẽ để lại hậu quả khá phức tạp. 

Hiện nay có 4 nhóm thuốc trị sổ mũi chính như sau:

  • Nhóm thuốc kháng Histamin: Thuốc có tác dụng ngăn chặn những triệu chứng do histamin gây ra, làm giảm viêm mũi, chảy nước mũi. Song, khi sử dụng thuốc bệnh nhân sẽ cảm thấy buồn ngủ. Cần tránh uống nhóm thuốc này nếu cần tập trung, tỉnh táo.
Sử dụng đúng loại thuốc không kê đơn để trị sổ mũi - Ảnh 16

Sử dụng đúng loại thuốc không kê đơn để trị sổ mũi

  • Nhóm thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc này được sử dụng chủ yếu để điều trị viêm mũi dị ứng. Tuyệt đối không tự ý sử dụng kháng sinh khi chưa có chỉ định từ bác sĩ vì lạm dụng kháng sinh có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, kháng thuốc và khó trị bệnh.
  • Nhóm thuốc corticoid: Thuốc được điều chế dưới dạng dung dịch nhỏ hoặc xịt, sử dụng trong trường hợp viêm mũi hoặc viêm xoang nặng. Sử dụng corticoid dạng viên có thể để lại tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài (trên 10 ngày). Do đó, chỉ sử dụng nhóm thuốc này khi được bác sĩ kê đơn. 
  • Các loại thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau: Paracetamol là thành phần phổ biến nhất trong điều trị sổ mũi. Thuốc khá an toàn, giúp giảm sốt, giảm đau hiệu quả ở mức độ vừa và nhẹ. Thuốc không cần kê đơn, song cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn liều dùng. Đồng thời khi bệnh nhân dùng paracetamol cần có khoảng cách giữa các lần uống hợp lý. Thông thường, thời gian uống thuốc giữa các lần cần cách nhau ít nhất 4 – 6 giờ. 

19. Cách trị sổ mũi bằng bấm huyệt

Cách trị sổ mũi bằng bấm huyệt được rất nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Để làm giảm cảm giác nghẹt mũi do sổ mũi gây nên, các bạn có thể thử bấm huyệt xung quanh mũi. 

Cách thực hiện:

  • Cụ thể, bạn bấm huyệt nghinh hương. Huyệt này nằm ở hai bên cánh mũi. 
  • Bạn dùng hai đầu ngón trỏ ấn mạnh vào.
  • Với cách bấm huyệt trị nghẹt mũi này, bạn nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày và mỗi lần 10 – 15 cái giúp hít thở dễ dàng.
Cách trị sổ mũi bằng bấm huyệt - Ảnh 17

Cách trị sổ mũi bằng bấm huyệt

Ở bài viết trên, VNCARE đã giới thiệu đến bạn cách trị sổ mũi tại nhà hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các cách chữa bệnh khác tại VNCARE. Ngoài ra, tại website còn cung cấp số điện thoại, địa chỉ của bệnh viện đa khoa, phòng khám, nha khoa, cơ sở y tế, thẩm mỹ việnnhà thuốc trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay để cập nhật thông tin y tế 24h liên tục, mới nhất nhé!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcCập nhật bản tin nóng COVID hôm nay tại Việt Nam| VNCARE
Bài tiếp theoThuốc Berberin là thuốc gì? Công dụng, liều dùng và giá bán | VNCARE