Thế nào là khớp cắn sâu? Cách điều trị và ưu điểm sau khi điều trị

0
31
khop-can-sau
Quảng Cáo

Thế nào là khớp cắn sâu?

Khớp cắn sâu là trường hợp hàm trên có kích thước to, nhô ra ngoài. Riêng hàm dưới có kích thước nhỏ và thụt sâu vô trong. Điều này làm cho sự tương quan giữa trán, mũi, cằm bị mất đi. 

Những ai đang gặp phải tình trạng này sẽ cảm thấy khó cắn, nhai thức ăn. Ngoài ra, họ cũng cảm thấy mất tự tin hơn, và ngại giao tiếp. Từ đó, tâm lý người bị sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thế nào là khớp cắn sâu?

Nguyên nhân gây nên tình trạng này

Bất cứ trường hợp về răng miệng nào cũng đều có nguyên nhân của nó. Tình trạng khớp cắn sâu có thể xảy ra bởi một số lý do sau:

  • Do bẩm sinh: thường diễn ra ở 70% ở trẻ nhỏ. Khi cha hoặc mẹ đã bị tình trạng này, bé sinh ra sẽ bị di truyền. 
  • Do xương hàm: khi có sự phát triển không đồng đều giữa 2 hàm. Hàm trên có khung xương to và dài, hàm dưới ngắn và nhỏ. Kích thước răng theo hàm cũng sẽ không phát triển đều. Từ đó, làm cho hàm dưới khuất sau hàm trên gây mất thẩm mỹ.
  • Do thói quen: thường gặp ở trẻ em. Vì các em khi duy trì những thói quen: mút tay, mút ti giả, dùng lưỡi đẩy răng. Từ đó, sự phát triển của hàm vì thế mà bị ảnh hưởng, gây tình trạng khớp cắn sâu.
Nguyên nhân gây nên tình trạng này

Các phương pháp điều trị 

Để cải thiện tình trạng khớp cắn sâu, giúp gương mặt trở nên thẩm mỹ hơn. Sau đây là các phương pháp điều trị phổ biến được áp dụng rộng rãi:

  • Phẫu thuật hàm: được áp dụng cho các trường hợp nặng. Khi hàm dưới bị khuất sau hàm trên quá nhiều. Phẫu thuật giúp quá trình điều trị rút ngắn thời gian hơn, hiệu quả cao hơn.
  • Niềng răng: sử dụng lực kéo của mắc cài và dây cung nhằm nắn chỉnh nha và kéo răng về đúng vị trí. Phương pháp này thường được dùng cho các trường hợp nhẹ.
  • Nhổ răng: thường điều trị cho trẻ em. Vì tình trạng răng mọc lệch hoặc răng sữa chưa phát triển hết mà răng vĩnh viễn đã hình thành. Chính vì vậy, nhổ răng là để tạo khoảng cách cho răng vĩnh viễn được mọc lên đúng vị trí. Từ đó, làm giảm tình trạng bị khớp cắn sâu.
Các phương pháp điều trị

Kết quả sau khi trị liệu

Sau khi trị liệu, các kết quả khả quan của mỗi phương pháp đều mang lại lợi ích chung cho người dùng. Trong đó, các lợi ích và hiệu quả sau đây là không thể bỏ qua:

  • Cải thiện sự tương quan giữa trán, mũi và cằm
  • Tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt
  • Cải thiện tình trạng răng miệng và các vấn đề về nha chu
Kết quả sau khi điều trị

Kết luận

Nhìn chung, khớp cắn sâu cần được cải thiện càng sớm càng tốt. Tùy từng trường hợp mà nha sĩ sẽ đưa ra phương án phù hợp nhất với bạn. Hãy đến các nha khoa để thăm khám và chọn cho mình phương án cải thiện tốt nhất nhé.

Xem thêm thông tin chi tiết về Khớp cắn sâu:

https://twitter.com/niengrangzenyum/status/1574696198404902914?s=20&t=onW-578bs9ZiBZdF1_dGXQ
https://at.tumblr.com/niengrangzenyum/696603643774976000/h5g7roy27oeu
https://diigo.com/0q50ii
https://www.instapaper.com/read/1540584008
https://www.pinterest.com/pin/986992074561764269/?nic_v3=1a4Qaez0c
https://www.linkedin.com/posts/nieng-rang-zenyum-63a35924b_httpslnkdingpmu3vkk-activity-6980740755506024448-C5Ef?utm_source=share&utm_medium=member_desktop
https://flipboard.com/@ChuynGiaNingRng/magazines/sid%2Fcni4u62jy%2Fchuyngianingrng/edit
https://visual.ly/community/Interactive/computers/kh%E1%BB%9Bp-c%E1%BA%AFn-s%C3%A2u
Bài trướcHàm duy trì sau niềng răng giá bao nhiêu?
Bài tiếp theoCó mấy phương pháp nẹp răng? Tìm hiểu ưu và khuyết điểm