Những điều cần biết về niềng răng trong suốt

0
170
Những điều cần biết về niềng răng trong suốt
Những điều cần biết về niềng răng trong suốt
Quảng Cáo

Đã qua rồi cái thời của niềng răng mắc cài cồng kềnh và không thoải mái là cách duy nhất để làm thẳng răng của bạn! Chỉnh nha hiện đại đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, và người niềng hiện có nhiều lựa chọn để đạt được sức khỏe răng miệng tốt hơn và nụ cười đẹp. Một trong số đó là phương pháp niềng răng trong suốt. Để hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng này, hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

1. Niềng răng là gì?

Niềng răng là thiết bị được sử dụng trong chỉnh nha để sắp xếp và làm thẳng răng, thúc đẩy sự di chuyển của chúng về vị trí chính xác của răng. Nói một cách rộng rãi hơn, niềng răng tạo áp lực lên răng, chuyển chúng đến nụ cười thẳng thắn hơn. Cuối cùng, xương sẽ thay đổi, cho phép răng và chân răng của chúng cũng thay đổi theo. Chúng không chỉ giúp cải thiện khớp cắn của một người mà còn giúp mọi người có nụ cười thẩm mỹ hơn.

Niềng răng là gì? - Ảnh 1
Niềng răng là gì?

Một số lý do phổ biến khiến mọi người kết thúc việc niềng răng là răng mọc quá đông hoặc mọc lệch, không đủ khoảng cách giữa chúng, răng hàm dưới cắn xa răng hàm trên (quá cắn), răng cửa hàm trên cắn sau hàm răng dưới (khớp cắn dưới) và để cải thiện tổng thể của nụ cười của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, điều trị chỉnh nha có kết quả tốt, nhưng bạn cần có sự cam kết rất lớn đối với việc điều trị và hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha để việc điều trị thành công. Loại điều trị này có thể kéo dài vài năm, tùy thuộc vào vị trí răng của bạn và nên bắt đầu càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong thời thơ ấu.

Có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, chẳng hạn như mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, niềng răng trong suốt. Gần đây, niềng răng trong suốt đang có rất nhiều nhu cầu, bởi vì chúng thực tế vô hình và là một cách hiệu quả, thoải mái và đầy đủ để có được một khuôn miệng thẳng và khỏe mạnh. Dưới đây là một số thông tin cần thiết về niềng răng trong suốt mà bạn nên biết. Vì đây là một cái nhìn sơ lược, nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng và những gì khác biệt giữa niềng răng trong suốt với các loại niềng răng khác, hãy xem bài viết sau đây!

2. Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt giống với mắc cài có dây kim loại truyền thống, nhưng chúng sử dụng khung và dây trong mờ hoặc trắng. Chúng được làm bằng nhựa poly-cacbonat hoặc khung sứ gắn vào răng của bạn và do đó, chỉnh sửa nụ cười của bạn. Vì chúng trong suốt nên chúng sẽ không gây chú ý như những loại kim loại cổ điển và mọi người thậm chí sẽ không nhận ra rằng bạn đang trong quá trình niềng răng.

Niềng răng trong suốt là gì? - Ảnh 2
Niềng răng trong suốt là gì?

3. Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Mỗi người có tình trạng về răng miệng khác nhau, vì vậy thời gian từ khi đặt mắc cài đến khi tháo mắc cài sẽ phụ thuộc vào tình trạng lệch lạc, trong số các yếu tố khác – chỉ có nha sĩ mới thực sự biết bạn cần bao nhiêu tháng hoặc thậm chí năm năm để có khí cụ chỉnh nha này. 

Thông thường, thời gian niềng răng trong suốt có thể từ 18 – 36 tháng hoặc lâu hơn tùy mỗi người. Bên cạnh đó, vì khay trong suốt có thể tự tháo lắp dễ dàng.

Niềng răng trong suốt mất bao lâu? - Ảnh 3
Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

4. Ai có thể áp dụng niềng răng trong suốt?

Niềng răng trong suốt có thể áp dụng với đa số trường hợp cần chỉnh nha như:

  • Răng khấp khểnh, răng thưa
  • Răng hô, móm, lệch lạc, răng mọc lộn xộn,…

Niềng răng trong suốt phù hợp cho cả trẻ em đến người lớn, đặc biệt ở những người đòi hỏi mức độ thẩm mỹ cao, giao tiếp nhiều, người bận rộn không có nhiều thời gian để đến nha khoa khám thường xuyên

5. Nên lựa chọn niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài

Sự khác biệt lớn so với cả hai loại niềng răng là loại niềng răng trong suốt là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn bộ niềng răng của mình trở nên tinh tế, bởi vì chúng ít gây chú ý hơn so với loại dây kim loại truyền thống có giá đỡ bằng kim loại màu bạc. Các đặc điểm khác mà bạn cần lưu ý là niềng răng trong suốt nhạy cảm hơn và có thể bị nứt khi tác động nhỏ hơn, vì vậy bạn sẽ không thể di chuyển răng nhanh và thoải mái như mắc cài kim loại – nếu bạn chơi thể thao thường xuyên.

Nên lựa chọn niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài - Ảnh 5
Nên lựa chọn niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài

6. Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Tính trung bình, từ khi đeo đến khi tháo ra, niềng răng trong suốt sẽ có giá khoảng $ 3.000 đến $ 8.000. Mặt khác, mắc cài kim loại sẽ có giá khoảng $ 3.000 đến $ 6.000 và các loại niềng răng vô hình thường có giá từ $ 3.000 đến $ 8.000.

7. Niềng răng trong suốt có đau không?

Đây là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi có ý định niềng răng trong suốt, ban đầu khi mới đeo khay niềng, một số người có thể thấy hơi khó chịu, điều này là do bạn cảm thấy có lực tác động lên răng.

Niềng răng trong suốt có đau không? - Ảnh 7
Niềng răng trong suốt có đau không?

Đây là dấu hiệu bộ khay chỉnh răng đang hoạt động, dịch chuyển răng bạn dần dần, giúp bạn đạt được kết quả cuối cùng. Sự khó chịu thường sẽ biến mất sau vài ngày.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến niềng răng trong suốt và những điều bạn cần biết về phương pháp niềng răng này! Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm các thông tin về niềng răng khác!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcNiềng răng trong suốt giá bao nhiêu và các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng
Bài tiếp theoNiềng răng là gì? Niềng răng có tốt không?