Niềng răng trong suốt có lợi hay có hại? Quá trình niềng trong thời gian bao lâu?

0
25
niềng răng trong suốt
Quảng Cáo

Tìm hiểu về niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng khay trong suốt được sản xuất từ chất sapphire có tính năng bền và giúp tăng khả năng vệ sinh răng miệng thay cho các loại mắc cài trong quá trình niềng răng

Đây còn được biết đến là phương pháp thịnh hành trong thời đại hiện nay, khi có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn. Với mức chi phí khá cao, nhưng đổi lại người dùng sẽ nhận được hiệu quả vô cùng tương xứng với số tiền mình bỏ ra.

Niềng răng trong suốt có thể diễn ra trong quá trình dài hơn so với niềng răng mắc cài, thế nhưng ngược lại, bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn kỹ và chuyên sâu hơn, đồng thời bạn sẽ theo dõi được tiến trình cải thiện răng của mình.

Như thế nào là niềng răng trong suốt? (nguồn: Internet)

Niềng răng trong suốt có những lợi ích gì?

Niềng răng là thuật ngữ trong giới nha khoa với mục đích mọi trường hợp sau niềng sẽ đều mang đến cho bạn một khuôn miệng đẹp, một hàm răng thẳng tắp và gọn gàng. Chính vì điều đó, bạn sẽ tự tin hơn mỗi khi cười. Vậy, niềng răng tháo lắp có những lợi ích gì?

  • Có thể tháo lắp để vệ sinh răng sạch sẽ hơn
  • Được tư vấn kỹ và chuyên sâu về cách thức và tiến trình niềng 
  • Theo dõi kỹ từng cải thiện trong mỗi giai đoạn
  • Sử dụng được cho cả trẻ em và người lớn
  • Được ứng dụng công nghệ và các thiết bị hiện đại để kiểm tra tình trạng răng và niềng

Tuy nhiên, người sử dụng sẽ phải đắn đo vì chi phí cho khay niềng so với các loại mắc cài là khá cao, rơi vào khoảng $2.500 đến $7.000, kèm theo đó là các chi phí phát sinh khác. Ngoài ra, phương pháp niềng răng tháo lắp không phải bất cứ ai cũng đều có thể sử dụng. Vì phương pháp này thường không được áp dụng cho các trường hợp có khung răng phức tạp.

Lợi ích của niềng răng trong suốt (nguồn: Internet)

Quá trình diễn ra gồm những gì?

Quá trình niềng răng không mắc cài (nguồn: Internet)

Trong lần khám đầu tiên của bạn, bác sĩ chỉnh nha sẽ thực hiện một loạt các xét nghiệm chẩn đoán (từ chụp X-quang toàn cảnh đến ảnh chụp trong và ngoài miệng) để hiểu đầy đủ về miệng của từng bệnh nhân.

Có hai quy trình chính để đặt niềng răng không mắc cài vào miệng. Đầu tiên là việc đặt các dấu ngoặc nhọn trực tiếp lên răng của bệnh nhân. Đây thường là một thủ thuật chậm hơn, kém hiệu quả hơn và gây khó chịu hơn cho bệnh nhân và do đó không còn được sử dụng nữa.

Phương pháp thứ hai hiệu quả hơn và do đó được thực hành nhiều hơn, là đặt các dấu ngoặc rõ ràng trong các khuôn duy nhất được lấy từ bệnh nhân. Khi đã đúng vị trí, toàn bộ miếng ghép được đặt vào trong miệng và cố định bằng xi măng nha khoa, làm cứng bằng ánh sáng cường độ cao.

Cần phải đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên để điều chỉnh các khí cụ nhằm đặt lại răng cho phù hợp. Sự thành công của kết quả nằm ở bệnh nhân tham dự các cuộc hẹn này.

Sau khi hoàn thành, bác sĩ chỉnh nha phải đánh giá xem răng đã về đúng vị trí của chúng hay chưa và nếu có, dấu ngoặc rõ ràng sẽ được tháo ra, đây là một bước đơn giản và không đau. Việc điều trị lên đến đỉnh điểm với việc sử dụng các thiết bị giữ lại để ngăn răng trở lại vị trí ban đầu và làm cho việc điều trị trở nên đáng giá.

Kết luận

Ở trên là các kiến thức về niềng răng tháo lắp hữu ích dành cho bạn đọc. Thông qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu được quá trình sử dụng niềng răng không mắc cài sẽ như thế nào, chúng có lợi ích gì và giá cả ra sao. Nhờ điều đó, bạn sẽ có được quyết định tối ưu nhất cho riêng mình.

>> Xem thêm: Bảng giá niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền

Bài trước4 Lí Do Tham Gia Khóa Phun Xăm Lông Mày Ở Golden Brows
Bài tiếp theoCách dưỡng móng tay khỏa đẹp tại nhà cực kỳ đơn giản