Niềng răng đẹp cỡ nào? Hình ảnh trước và sau khi niềng răng

0
139
niềng răng
Thời gian niềng răng trung bình sẽ mất khoảng từ  1 năm đến 2 năm (Ảnh: Sưu tầm)
Quảng Cáo

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một hàm răng đẹp, đều và thẳng hàng để có nụ cười xinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như thế, có nhiều người cảm thấy tự ti vì răng của mình bị hô, móm, mọc lệch lạc,… Do đó, niềng răng là cách để khắc phục những khuyết điểm trên. Vậy niềng răng đẹp cỡ nào? Hãy cùng tham khảo bài viết này với VNCare để hiểu thêm về niềng răng và xem những hình ảnh trước và sau khi niềng răng nhé thế nào nhé

Khái niệm về niềng răng

Niềng răng là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Niềng răng (chỉnh nha) chính là áp dụng các kỹ thuật nha khoa chuyên dụng khác nhau để kéo chỉnh cho răng của bạn về đúng vị trí, giúp răng trở nên đều, đẹp và khuôn mặt cân đối hơn. Những khí cụ nha khoa thông dụng thường dùng để giúp sắp xếp lại vị trí răng phù hợp như: các mắc cài, khay niềng, dây thun hoặc hàm tháo lắp,…

>>> Xem thêm: Hàm răng đẹp là như thế nào? Dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá nào?

niềng răng đẹp cỡ nào
Niềng ra là phương pháp điều trị răng bị hô, móm hoặc mọc lệch (Nguồn: Sưu tầm)

Lợi ích của niềng răng

Niềng răng mang đến nụ cười đẹp, tự tin

Một nụ cười tươi, duyên dáng sẽ tăng thêm sức hút cho người đối diện. Do đó, nếu bạn đang kém tự tin, ngại cười vì sở hữu một hàm răng không đều, mọc lệch,…thì việc niềng răng sẽ mang lại cho bạn một nụ cười tự tin hơn. Sau khi niềng răng, răng của bạn sẽ trở nên đều đặn, cân đối, thẳng tắp giúp tăng độ thẩm mỹ cho khuôn miệng, mang đến cho bạn một nụ cười đẹp, duyên dáng.

>>> Xem thêm: Niềng răng là gì? Phương pháp và lưu ý khi thực hiện

Niềng răng khắc phục được tình trạng ăn nhai

Có rất nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống thường ngày bởi vì hàm răng của mình không đều, không ngay ngắn, mọc lệch,…nên rất khó nhai. Nếu để tình trạng răng mọc lệch này trong thời gian dài không chỉ khiến bạn ăn uống khó khăn mà còn gây nên những tổn thương cho nướu, hàm, các khớp cắn. Thậm chí, có thể khiến bạn thường cảm thấy đau đầu, khó chịu. Vì vậy, niềng răng là các phương pháp tốt để giúp bạn có một hàm răng đẹp cũng như thuận tiện trong việc nhai nuốt thức ăn.

>>> Xem thêm: Niềng răng mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?

Niềng răng giúp cải thiện giọng nói, phát âm

Như chúng ta đã biết, giọng nói của một người sẽ chịu ảnh hưởng, chi phối bởi môi, lưỡi, lợi và răng. Cho nên, trong trường hợp răng của bạn mọc lệch lạc, không ngay ngắn có thể làm cho việc phát âm của bạn không chuẩn, ngọng nghịu,… Do đó, niềng răng đẹp sẽ giúp răng bạn cân đối hơn, cấu trúc hàm chuẩn nên phát âm sẽ chính xác hơn, âm thanh dễ nghe giúp bạn tự tin giao tiếp. 

Niềng răng giúp hạn chế bệnh lý về răng 

Việc sở hữu cho mình một hàm răng đều, đẹp sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Nếu răng của bạn mọc không ngay ngắn thì cũng sẽ là ảnh hưởng đến quá trình vệ sinh răng miệng. Điều này đồng nghĩa với khả năng mắc các bệnh lý vì răng cũng sẽ cao hơn. 

Do đó, nếu bạn đến nha khoa thăm khám và thực hiện niềng răng sớm, vừa giúp bạn có một hàm răng đẹp, nụ cười tự tin vừa hạn chế các bệnh lý về răng miệng như: Hôi miệng, viêm nướu, răng ố vàng, vôi răng,…

Hình ảnh trước và sau khi niềng của người nổi tiếng

Hiện nay, niềng răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng miệng được được nhiều người chọn lựa, trong đó có cả các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Sau đây là những hình ảnh trước và sau niềng răng của ca sĩ nổi tiếng hiện nay như: Thủy Tiên, Bảo Thy, Hồ Ngọc Hà. 

>>> Xem thêm: Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu? Chi phí và Quy trình thực hiện

Ca sĩ Thủy Tiên

Thủy Tiên sau khi niềng răng đã có nụ cười tươi và duyên dáng hơn. Đồng thời cũng giúp gương mặt của nữ ca sĩ trở nên cân đối hơn rất nhiều.

thủy tiên niềng răng đẹp
Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên trước và sau khi niềng răng (Nguồn: Sưu tầm)

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

So với trước kia, gương mặt và khuôn miệng hiện tại của Hồ Ngọc đã được cải thiện đáng kể. Điều này giúp nữ ca sĩ trở nên quyến rũ hơn. 

hồ ngọc hà niềng răng
Nhan sắc “thăng hạn” của Hồ Ngọc Hà sau khi niềng răng (Nguồn: Sưu tầm)

Ca sĩ Bảo Thy

Bảo Thy trước kia có khuyết điểm về răng, răng mọc không đều, lệch lạc,…Sau khi niềng răng, Bảo Thy đã có một nụ cười duyên dáng hơn, góp phần cải thiện nhan sắc cho nữ ca sĩ.

bảo thy niềng răng đẹp
Hình ảnh của ca sĩ Bảo Thy trước và sau khi niềng răng (Nguồn: Sưu tầm)

Hình ảnh trước và sau khi niềng cho từng tình trạng răng

Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho bạn thấy sự cải thiện rõ rệt sau khi niềng răng đẹp cỡ nào? Dưới đây là hình ảnh trước và sau khi niềng răng cho từng trường hợp: Răng hô, răng móm và răng khấp khểnh.

Tình trạng răng hô

răng hô trước và sau khi niềng
Răng hô trước và sau khi niềng (Nguồn: Sưu tầm)

Tình trạng răng móm

niềng răng móm
Tình trạng răng móm được khắc phục sau khi niềng răng (Nguồn: Sưu tầm)

Tình trạng răng khấp khểnh

niềng răng khấp khểnh
Hình ảnh răng khấp khểnh trước và sau khi niềng (Nguồn: Sưu tầm)

Góc nghiêng sau niềng răng đẹp cỡ nào?

Theo các chuyên gia cho biết quá trình phát triển của răng còn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác như cằm, môi, mũi,…Do đó, khi răng thay đổi sẽ làm cho các bộ phận trên khuôn mặt kể trên cũng thay đổi theo. 

Chính vì thế, sau khi niềng răng đẹp hơn, gương mặt cả bạn cũng đẹp hơn, đặc biệt là góc nghiêng cũng sẽ thay đổi trở nên hài hòa cân, đối hơn.

góc nghiêng sau niềng răng đẹp
Hình ảnh răng khấp khểnh trước và sau khi niềng (Nguồn: Sưu tầm)

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Mắc cài kim loại truyền thống (thường)

Với phương pháp niềng răng đẹp này các mắc cài sẽ được đặt cố định trên răng và dây cùng sẽ nằm trong cách rãnh mắc cài. Niềng răng bằng phương pháp mắc cài kim loại truyền thống này, sẽ sử dụng dây thun để buộc dây cung vào từng mắc cài cho từng chiếc răng. 

  • Ưu điểm: Giá thành thấp, hiệu quả cao. Có thể áp dụng cho những ca răng khó chỉnh, thời gian điều trị ngắn.
  • Nhược điểm: Tính thẩm mỹ thấp, dễ bị bung mắc cài, gây khó chịu. 
niềng răng mắc cài
Hình ảnh răng khấp khểnh trước và sau khi niềng (Nguồn: Sưu tầm)

Mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng đẹp với mắc cài kim loại tự buộc hay còn gọi là mắc cài kim loại tự động. Đây là một trong những phương pháp làm đẹp răng phổ biến đạt hiệu quả cao. 

Các mắc cài kim loại tự buộc này sẽ được thiết kế nắp trượt để có thể  giữ dây cung trong mắc cài chắc chắn. Với cách niềng răng bằng phương pháp mắc cài kim loại tự buộc này dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài. Điều này giúp làm giảm tối đa lực ma sát vào răng cũng như thời gian niềng.

  • Ưu nhược điểm: Thời gian điều trị ngắn, răng đẹp và đều, các khớp cắn không bị xáo trộn,…
  • Nhược điểm: Tính thẩm mỹ không cao
niềng răng mắc cài tự động
Niềng răng với phương pháp mắc cài kim loại tự buộc (Nguồn: Sưu tầm)

Mắc cài sứ

Niềng răng bằng phương pháp sử dụng mắc cài sứ nhìn chung cũng tương tự với niềng răng bằng mắc cài kim loại. Điểm khác giữa 2 phương pháp này đó chính là một bên sử dụng mắc cài với chất liệu kim loại, một bên là chất liệu sứ cao cấp. 

  • Ưu điểm: Mắc cài sứ sẽ có màu trùng với màu răng nên tính thẩm mỹ cao, tự tin giao tiếp trong quá trình niềng răng, hiệu quả nhanh.
  • Nhược điểm: Thời gian niềng lâu hơn, chi phí cao hơn.
niềng răng mắc cài sứ
Phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ (Nguồn: Sưu tầm)

Niềng răng trong suốt

Một phương pháp niềng răng đẹp và hiện đại nhất hiện nay đó là niềng răng trong suốt. Mỗi người sẽ được thiết kế mỗi khay niềng trong suốt riêng biệt. Với phương pháp niềng răng này, bạn có thể dễ dàng tháo lắp tùy ý tại nhà. Khoảng 2 tuần thì nên thay khay 1 lần. 

  • Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao, giúp bạn tự tin. Khay niềng riêng biệt được chế tác ôm khít với răng của bạn. Hạn chế tổn thương nướu, má,…và dễ tháo lắp để vệ sinh. 
  • Nhược điểm: Chi phí cao. Nếu tự ý tháo lắp quá thời hạn sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.
niềng răng trong suốt
Niềng răng trong suốt giúp bạn tự hơn trong quá trình giao tiếp (Nguồn: Sưu tầm)

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên của VNCare đã phần nào giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc “niềng răng đẹp cỡ nào?” cũng như các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang gặp vấn đề với hàm răng kém duyên của mình thì có thể tham khảo bài viết trên và đến nha khoa thăm khám và điều trị ngay nhé.

Bài trướcHàm răng đẹp là như thế nào? Dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá nào?
Bài tiếp theoNiềng răng có đau không? 5 giai đoạn đau nhất và cách giảm đau hiệu quả