Niềng Răng Không Nhổ Răng Có Được Không? Hiệu Quả Không | VNCARE

0
191
Niềng răng không nhổ
Niềng răng không nhổ
Quảng Cáo

Tại sao tôi cần loại bỏ răng để niềng răng? Niềng răng không nhổ răng có được không? Quá trình niềng răng bao gồm một chiến lược mà bác sĩ chuyên khoa điều chỉnh cho phù hợp với tình hình răng miệng cụ thể của bạn. Bác sĩ chỉnh nha của bạn có thể gợi ý rằng bạn nên nhổ một số răng để tạo khoảng trống. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi Tôi có cần nhổ răng để niềng răng không và niềng răng không nhổ răng có được không? 

Lưu ý về nhổ răng trong chỉnh nha

Mục tiêu của các bác sĩ chỉnh nha là đạt được một khớp cắn khỏe mạnh, ổn định và nụ cười vừa ý một cách thận trọng và thoải mái. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có thể đạt được mà không cần phải loại bỏ răng. Trong những trường hợp khác, có những lý do thuyết phục để loại bỏ răng để niềng răng, và trong những trường hợp đó, ưu và nhược điểm của các lựa chọn điều trị đó phải được bác sĩ chỉnh nha, bệnh nhân và nha sĩ của bệnh nhân cân nhắc.

Lưu ý về nhổ răng trong chỉnh nha - Ảnh 1
Lưu ý về nhổ răng trong chỉnh nha

Tôi có cần nhổ răng để niềng răng không?

Tình trạng của răng

Lần đầu tiên bạn đến gặp bác sĩ chỉnh nha, bác sĩ sẽ xem xét tất cả vòm miệng và răng của bạn để xem bạn có bao nhiêu chiếc răng trong miệng. Mỗi người trưởng thành đều có hai bộ, đó là răng sữa và răng vĩnh viễn. Rất có thể bạn sẽ phải chụp X-quang miệng và sau đó để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra cận cảnh và cá nhân.

Anh ấy cũng sẽ hỏi bạn nhiều câu hỏi khác nhau để có thể cảm nhận rõ hơn về thói quen răng miệng của bạn và những điều tương tự. Kết luận của anh ấy có thể là bạn nên nhổ bỏ một số chiếc răng. 

Những lý do nên nhổ bỏ răng để niềng răng

Bác sĩ có thể đề nghị nhổ răng trưởng thành vì một số lý do, nhưng lý do chính là để tạo khoảng trống để cuối cùng thiết bị điều trị có thể đưa răng của bạn trở lại thẳng hàng. Nếu bạn bị chen chúc nghiêm trọng, bạn không có đủ bọt để răng mọc và phát triển theo cách mà chúng phải làm. Nếu bạn vẫn còn răng sữa trong miệng thì dù sao chúng cũng cần phải mọc ra.

Những lý do nên nhổ bỏ răng để niềng răng - Ảnh 2
Những lý do nên nhổ bỏ răng để niềng răng

Tôi có thể là bạn có một số răng sữa còn sót lại, và anh ấy có thể đề nghị anh ấy loại bỏ chúng để mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất trong việc điều trị hiệu quả. Ngoài ra, anh ta có thể cần phải dọn sạch đường để có thể có các giá đỡ di chuyển răng của bạn dọc theo nó một cách hiệu quả.

Luôn luôn có một lý do khoa học cho việc di chuyển răng trước khi bạn niềng răng, nhưng lý do tốt nhất là ông ấy muốn bạn có lợi thế lớn nhất để bạn có thể thấy sự chuyển biến thành công khi kết thúc điều trị. Bạn nên cân nhắc việc đồng ý với việc xóa vì lợi ích của riêng bạn.

Lợi ích của việc loại bỏ răng để niềng răng

Nhiều lợi ích đến từ việc loại bỏ răng rắc rối và kéo dài trước khi bạn đeo niềng răng . Lợi ích chính là sẽ có nhiều chỗ hơn cho bác sĩ chỉnh nha làm việc và nhiều chỗ hơn cho răng dịch chuyển. Nếu không loại bỏ một số răng, bác sĩ chỉnh nha có thể phải tạo ra một chiến lược xoay vòng để làm cho răng của bạn di chuyển về đúng vị trí của chúng.

Lợi ích của việc loại bỏ răng để niềng răng - Ảnh 3
Lợi ích của việc loại bỏ răng để niềng răng

Loại bỏ một số trong số chúng giúp loại bỏ sự cần thiết của các chiến lược xây dựng khung phức tạp. Bạn cũng có thể mất ít thời gian điều trị hơn nếu bạn loại bỏ được những trở ngại về nụ cười trước. Bạn sẽ muốn nụ cười của mình được phục hồi nhanh nhất có thể và cách tốt nhất để nhận được điều đó là tuân thủ ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa.

Những trường hợp niềng răng không nhổ răng

Dưới đây là những trường hợp niềng răng không nhổ răng:

1. Răng thưa

Trường hợp răng bị thưa là tình trạng các răng trên khung hàm có khoảng cách lớn với nhau. Ở những trường hợp này khi niềng răng bác sĩ không cần chỉ định nhổ răng vì trên khung hàm có khe hở để có thể dịch chuyển răng sao cho sát khít các khe hở giúp răng đều và khít hơn. Những trường hợp này không cần nhổ răng.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Những trường hợp niềng răng không nhổ răng - Ảnh 4
Những trường hợp niềng răng không nhổ răng

2. Vòm răng cụp

Vòm răng cụp là tình trạng những bệnh nhân có cung hàm lớn hơn cung răng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do cung răng bị cụp vào phía trong. Việc niềng răng ở những trường hợp này nhằm kéo cung răng ra sao cho có tỷ lệ cân đối với cung hàm và khuôn miệng. Do cung hàm lớn hơn cho nên khi kéo cung răng ra nó đủ vị trí để cung răng xếp đều đặn với nhau mà không cần nhổ răng.

3. Thiếu răng

Thiếu răng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bẩm sinh cũng có thể bắt nguồn do bệnh nhân bị mất răng trước đó. Với trường hợp này, niềng răng cũng không phải can thiệp nhổ răng do trên cung hàm có khoảng trống nên việc niềng răng chủ yếu để kéo khít răng sao cho khoảng trống thiếu răng được che lấp.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Những trường hợp niềng răng không nhổ răng - Ảnh 5
Những trường hợp niềng răng không nhổ răng

4. Miệng nhỏ

Miệng nhỏ bắt buộc phải niềng răng là trường hợp rất hi hữu. vì thường miệng nhỏ thì cung hàm cũng sẽ nhỏ, chỉ một số trường hợp miệng không đảm bảo được tỷ lệ này cho nên phải áp dụng tới phương pháp niềng răng. Trong trường hợp này niềng răng để nong rộng vòm hàm ra nhằm tạo ra sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.

Trên đây là những kiểu khi niềng răng không cần nhổ răng, nếu răng miệng bạn thuộc một trong những trường hợp tên thì không cần phải lo lắng phải trải qua cảm giác đau đớn để nhổ răng trước khi niềng.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp các thắc mắc “có cần nhổ răng để niềng răng không và niềng răng không nhổ răng có được không”. Ngoài ra, tại website cũng cung cấp các thông tin về niềng răng khác. Đừng quên theo dõi website để cập nhật các thông tin bổ ích khác nhé!

>> Nguồn tham khảo: 

Bài trướcQuá Trình Niềng Răng Diễn Ra Như Thế Nào?
Bài tiếp theoNiềng Răng 1 Hàm Có Được Không? Hiệu Quả Không? | VNCARE