Niềng răng móm và những điều cần biết

0
177
niềng răng móm
niềng răng móm
Quảng Cáo

Hiện nay, niềng răng móm trở thành giải pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện khiếm khuyết móm ở răng. Tìm hiểu niềng răng móm có giúp bạn cải thiện được? Lợi ích của niềng răng móm ra sao. Hãy tham khảo vài điều cơ bản trong bài viết sau.

Thế nào là tình trạng răng móm?

Răng móm là dạng sai lệch khớp cắn, cụ thể đây là tình trạng khớp cắn bị ngược, vòm hàm dưới nhô ra so với hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Ngoài ra, ở người móm khi khép miệng lại sẽ có hiện tượng răng ở bên dưới phủ ngoài so với răng cửa hàm trên.

chinh ham ho mom nha khoa hung vuong
Chỉnh nha điều trị răng móm

Niềng răng móm – giải pháp khắc phục răng móm hiệu quả

Niềng răng móm là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung tạo lực kéo lên răng để răng di chuyển về vị trí mong muốn trên cung hàm. Không chỉ cải thiện khiếm khuyết răng móm hiệu quả, niềng răng cũng giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối cũng như khớp cắn hài hòa. Tuy nhiên, niềng răng móm chỉ phát huy hiệu quả đối với những trường hợp móm do răng. Đối với những trường hợp móm do hàm, bạn cần phẫu thuật hàm thì mới có thể khắc phục triệt để được.

nieng rang mom mat bao nhieu tien hinh anh 1
Niềng răng móm là giải pháp nha khoa hàng đầu giúp khắc phụ hoàn toàn răng móm

Lợi ích khi niềng răng móm là gì?

Nếu như bạn vẫn đang phân vân chưa quyết định có nên niềng răng không, tìm hiểu ngay những lợi ích mà niềng răng hô mang lại. Cụ thể, bao gồm những lợi ích dưới đây:

– Cải thiện chức năng ăn nhai:

Nhờ niềng răng, khớp cắn và tương quan hàm chuẩn tạo điều kiện cho cử động hàm trở nên nhịp nhàng hơn, tiếp xúc lực nhai hai hàm trên dưới đầy đủ, cải thiện đáng kể chức năng ăn nhai.

– Cân đối tương quan 2 hàm trên và dưới:

Ở trường hợp răng móm thì vòm hàm không được chuẩn, sau quá trình niềng răng, cả răng và xương hàm đều được tác động để tạo ra sự cân đối và độ rộng cũng như chiều dài vòm hàm trên và dưới.

– Hỗ trợ tốt việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng:

Khi các răng được sắp xếp đều sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa khi vệ sinh răng miệng. Từ đó, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý thường gặp như: Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Đồng thời, lợi ích này cũng có ý nghĩa trong việc duy trì sức khỏe cũng như tuổi thọ của răng lâu dài.

– Cải thiện chức năng phát âm:

Trên thực tế, nếu như răng di chuyển về vị trí mong muốn, khớp cắn được điều chỉnh thì đồng nghĩa với việc khả năng phát âm có thể được cải thiện đáng kể.Niềng răng móm là giải pháp hữu ích giúp bạn cải thiện tình trạng móm do răng

4. Các phương pháp niềng răng móm phổ biến hiện nay

Ngày nay, bạn có thể lựa chọn giữa 2 kỹ thuật niềng răng đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt)

  • Niềng răng mắc cài: là phương pháp cơ bản sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài tạo lực kéo để nắn chỉnh răng. Các loại mắc cài thường được làm bằng chất liệu kim loại, sứ. Bên cạnh những loại mắc cài truyền thống, bạn có thể cân nhắc các phương pháp hiện đại, được cải tiến hơn như mắc cài kim loại tự đóng – sử dụng hệ thống nắp trượt thay thế hoàn toàn cho thun để cố định dây cung trên rãnh mắc cài. Nhờ đó, lực được tác động đều đặn lên răng mà không bị gián đoạn, giúp đẩy nhanh tiến độ chỉnh nha trung bình từ 4 đến 8 tháng.
  • Niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt): phù hợp nếu bạn có yêu cầu cao về thẩm mỹ. Khay niềng trong suốt thay thế hoàn toàn cho mắc cài và dây cung. Khay niềng trong suốt ôm trọn lấy thân răng, tạo lực di chuyển vừa phải đồng thời đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng đau nhức do dây cung đâm vào má, nướu. Tuy nhiên, so với loại niềng răng có mắc cài thì niềng răng không mắc cài thường có chi phí niềng răng cao hơn rất nhiều.

Hi vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm về phương pháp niềng răng móm. Nếu như bạn muốn tìm kiếm địa chỉ niềng răng tin cậy, chất lượng bạn có tham khảo các nha khoa tại VNCare.

Bài trướcChăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt
Bài tiếp theoCập nhật bảng giá niềng răng trẻ em mới nhất hiện nay