Quan hệ ngày đèn đỏ có lợi hay có hại?

0
33
Quảng Cáo

Ngày “Đèn đỏ” luôn là giai đoạn nhạy cảm bậc nhất với phái đẹp. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng việc gần gũi trong ngày đèn đỏ hay quan hệ trong những ngày kinh nguyệt thường không tốt cho sức khỏe giới tính và vẫn có thể gây mang thai.

1. Có nên quan hệ khi trong ngày đèn đỏ?

Một số bạn gái có ham muốn tình dục cao hơn trong những ngày đèn đỏ do hàm lượng estrogen tăng cao. Trong giai đoạn này, ngực bạn gái trở nên to hơn, âm đạo mở rộng và mềm mại hơn, máu kinh đóng vai trò là chất bôi trơn giúp bạn dễ đạt cực khoái hơn. Nếu bạn đang cân nhắc có nên quan hệ khi có kinh không thì hãy tham khảo các lợi ích và tác hại bên dưới trước khi đưa ra quyết định nhé.

Có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ không?
Có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ không? (Nguồn: Sưu tầm)

2. Lợi ích của việc quan hệ khi đang có kinh nguyệt

Giải tỏa căng thẳng

Đèn đỏ là giai đoạn tính cách, cảm xúc phái đẹp thay đổi thất thường. Điển hình nhất là việc hay cáu gắt, dễ stress, buồn nôn, mệt mỏi,… Đây cũng là lúc sức khỏe giới tính thường mất cân bằng. Quan hệ tình dục khi có kinh sẽ giúp phái đẹp cân bằng tâm trạng và giảm stress tốt hơn.

Giảm thống kinh

Quan hệ tình dục khi có kinh giúp bạn đạt đến cực khoái, cơ thể bạn sẽ đạt được khoái cảm tột đỉnh lúc này cơ thể tiết ra hợp chất Endorphin có khả năng giảm đau bụng kinh hữu hiệu mà không loại thuốc nào có được.

Dễ đạt cực khoái

Trong ngày đèn đỏ, xương chậu và âm đạo của bạn gái sẽ giãn nở nhiều hơn nên dễ đạt cực khoái hơn gấp 2 lần so với bình thường. Nhưng các bạn gái cũng nên lưu ý không nên quan hệ tình dục quá mạnh bạo trong thời điểm này. Vì nó có thể gây một số bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa.

Lợi ích của việc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt
Lợi ích của việc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

3. Quan hệ tình dục ngày đèn đỏ có hại không? 

Viêm nhiễm âm đạo

Âm đạo của bạn gái rất nhạy cảm trong những ngày đèn đỏ do phù nề và căng hơn bình thường. Nếu quan hệ mạnh có thể khiến niêm mạc âm đạo bị tổn thương, dẫn đến đau rát sau khi quan hệ, gây viêm nhiễm âm đạo.

Viêm niêm mạc tử cung

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt dễ dẫn đến chứng viêm niêm mạc tử cung. Các bác sĩ thường khuyến cáo không nên quan hệ vào những ngày này bởi sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. 

Ngày ấy phần cổ tử cung luôn luôn mở rộng để kinh nguyệt được đào thải ra ngoài nên rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài chui vào bên trong khung chậu gây viêm nhiễm nặng nề.

Tác hại của việc quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt
Tác hại của việc quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

Dễ mắc bệnh lây qua đường tình dục

Môi trường âm đạo trong chu kỳ kinh nguyệt là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể. Nên bạn gái sẽ rất dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn trong những ngày này.

Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không?

Thật ra, khả năng mang thai ngoài ý muốn lúc quan hệ khi có kinh vẫn có thể xảy ra bởi có nhiều trường hợp ngày kinh nguyệt kéo dài cho tới ngày rụng trứng. Do đó nếu quan hệ những ngày này tinh trùng vẫn có thể sống sót và khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn khá cao.

4. Lời khuyên khi muốn quan hệ trong những ngày kinh nguyệt

Các bạn gái có thấy rõ ràng tác hại của việc quan hệ khi có kinh chúng mình không thể xem nhẹ không? Nếu “chuyện ấy” trong ngày nhạy cảm là khó tránh, chị em hãy nhớ áp dụng đúng những nguyên tắc này để có quan hệ tình dục an toàn, bảo vệ sức khỏe giới tính và an toàn cho cả hai nha:

  • Hãy vệ sinh cô bé và cậu bé thật sạch khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng bao cao su và hoạt động tình dục lành mạnh, chung thủy với một người để tránh các bệnh truyền nhiễm.
  • Chọn thời gian quan hệ thích hợp: quan hệ từ ngày thứ 3 sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt vì lúc này cô bé đã trở về trạng thái ổn định.
  • Trải khăn tối màu lên ga giường hoặc để tránh cảm giác tụt hứng khi máu kinh dính vào giường, làm cản trở cuộc yêu.
Biện pháp an toàn khi quan hệ trong ngày đèn đỏ
Biện pháp an toàn khi quan hệ trong ngày đèn đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Tổng kết 

Và đó là tất cả những điều chị em cần phải biết và phải lưu ý khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ.

Bài trướcCách giúp phân biệt dấu hiệu sắp có kinh và có thai chính xác nhất
Bài tiếp theoCó Kinh Sớm Hơn 1 Tuần: Liệu Có Nguy Hiểm?